Cách hết mụn nhanh nhất bằng nước muối

Ngày đăng 15, 06, 2017 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Với nguyên liệu có sẵn trong bếp này, bạn có thể dễ dàng “thủ tiêu” mụn trên da, lấy lại làn da mịn màng, khoẻ mạnh. Để gạt bỏ lo lắng vì làn da mụn của mình, hãy theo dõi ngay cách hết mụn nhanh nhất bằng nước muối nhé.

Trị mụn bằng nước muối loại trừ các loại mụn cám, mụn đầu đen và có vai trò đặc biệt như một loại nước rửa mặt, sữa tắm dịu nhẹ.

 

Vì sao nước muối được sử dụng làm cách hết mụn nhanh nhất?

 

cach-het-mun-nhanh-nhat-bang-nuoc-muoi-1.jpg

Nước muối là cách hết mụn nhanh nhất với nhiều tác động lên da

 

Theo nghiên cứu, nước muối có rất nhiều tác dụng tốt cho việc nuôi dưỡng làn da, trị mụn và ngăn mụn quay trở lại. Nước muối là cách hết mụn nhanh nhất với những tác động cụ thể lên làn da như sau:

·        Cân bằng độ ẩm trên da.

·        Ngăn chặn sản xuất dầu trên da đối với làn da dầu.

·        Giúp làn da mềm mại hơn đối với da nứt nẻ.

·        Rửa mặt bằng nước muối giúp bạn hạn chế bị viêm nang lông, làm sạch và thông thoáng nang lông.

·        Có khả năng sát trùng, ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn.

Rửa mặt với nước muối được xem là cách hết mụn nhanh nhất, làm sạch làn da và hạn chế việc bị dị ứng. Tuy nhiên, với những là da nhạy cảm thì cần chú ý tới loại muối, cách sử dụng để tránh kích ứng.

 

Hết mụn nhanh khi sử dụng đúng loại muối

 

cach-het-mun-nhanh-nhat-bang-nuoc-muoi-2.jpg

Sử dụng muối biển làm cách hết mụn nhanh nhất

Không phải loại muối nào cũng có tác dụng, được sử dụng làm cách hết mụn nhanh nhất. Bạn nên chọn loại muối biển, vì muối ăn đã qua tinh chế không giữ nguyên được đặc tính để trị mụn hiệu quả nữa. Muối biển thường được tiến hành trong bước đầu tiên của mọi phương pháp chăm sóc da với khả năng kháng khuẩn cực tốt, tránh sưng tấy và ngăn mụn phát triển.

 

Cách hết mụn nhanh nhất cho từng vùng da cơ thể

 

Với vùng da mặt, bạn thực hiện cách hết mụn nhanh nhất từ nước muối như sau: Hòa tan lượng nhỏ muối với nước lạnh, sau đó rửa mặt với nước muối. Nhẹ nhàng dùng tay rửa kỹ vùng bị mụn để tăng độ sát khuẩn của muối.

Khi bạn vừa mới ở bên ngoài về thì bạn nên rửa sạch mặt bằng nước lạnh rồi mới dùng nước muối để rửa mặt. Để trong 5 phút để nước muối phát huy công dụng, thẩm thấu sâu vào da và loại sạch vi khuẩn ẩn dưới da.

cach-het-mun-nhanh-nhat-bang-nuoc-muoi-3.jpg

Các bạn pha loãng muối với nước ấm để tắm, kết hợp một ít tinh dầu dưỡng da cho da mềm mại

 

Với nhiều bạn, mụn không mọc ở mặt mà ở sau gáy, lưng hoặc khu vực cổ, ngực. Các bạn pha loãng muối với nước ấm để tắm, kết hợp một ít tinh dầu dưỡng da cho da mềm mại và thơm tho. Dùng nước muối đã pha loãng chà xát nhẹ vào cánh tay, để kiểm chứng xem da mình có bị kích ứng hay không trước khi sử dụng cho toàn thân.

 

Lưu ý khi trị mụn bằng nước muối

·        Pha loãng muối với nước ấm giúp lỗ chân lông mở rộng, làm sạch da sâu hơn nước lạnh.

·        Không pha nước muối với nước sôi có nhiệt độ cao làm mất tính năng của muối.

·        Không nên pha nước muối quá mặn làm tổn thương da.

·        Mỗi ngày rửa mặt 2 lần với nước muối để giữ sạch làn da.

·        Nước muối tuy làm mềm da khô nứt nẻ, nhưng đối với nhiều làn da cũng bị khô thêm, nên tùy vào mức độ khô mà bạn kết hợp cùng kem dưỡng, hoặc các loại mặt nạ tự nhiên khác để tăng độ ẩm cho da.

 

Mụn chắc chắn là nỗi ám ảnh không hề nhỏ với phái đẹp chúng ta đúng không nào. Tính chất da của mỗi người khác nhau, nên cách trị mụn cũng sẽ không giống nhau. Tuy nhiên, dù cho bạn gặp phải loại mụn nào, da bạn thuộc loại nào đi chăng nữa thì sử dụng nước muối vẫn là một cách hết mụn nhanh, lành tính, ít để lại tác dụng phụ, giá thành rẻ.

 

Thử một lần để xem sự thay đổi tích cực bạn nhé! Chúc bạn thành công!