Dược Liệu Bí Truyền Nào Của Tây Tạng Được Sử Dụng Trong Công Nghệ Trị Mụn Hiện Đại?

Ngày đăng 03, 06, 2017 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Ngày nay, các phương pháp làm đẹp có nguồn gốc từ dược liệu thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng bởi độ an toàn, lành tính cho da cũng như hiệu quả tuyệt vời mà chúng mang lại. Trong số các thành phần tạo nên loại mặt nạ trị mụn bí truyền độc đáo xuất xứ

1. Tác dụng của đất sét Tây Tạng trong việc điều trị mụn

 

Trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới tối ưu hơn nhằm đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp của phụ nữ, các chuyên gia đã đặt chân tới vùng đất Tây Tạng, vùng nằm dưới rặng núi Himalaya, cao 3.650 m so với mực nước biển, nơi được xem là cực thứ 3 địa cầu. Thiên nhiên quá khắc nghiệt với vùng đất này nhưng cũng ban tặng lại cho con người nơi đây một loại đất sét giàu khoáng chất và năng lượng mà có lẽ không nơi nào có được.

 

Trong các lễ hội xa xưa, người Tây Tạng cổ thường trét đất sét lên người và lên mặt, vì họ cho rằng đất sét sẽ đuổi đi tà ma và bệnh tật, ngăn chặn được ám khí. Nếu bạn có dịp du lịch đến vùng Tây Tạng, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận thấy rằng làn da của phụ nữ nơi đây luôn trẻ hơn rất nhiều so với tuổi, tươi tắn mịn màng không hề có một nốt mụn, mặc dù họ không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào. Ngày nay cách dùng đất sét để dưỡng da và chữa bệnh được sử dụng ngày càng phổ biến hơn, hầu như gia đình nào cũng dùng đất sét để chăm sóc da và cơ thể, nhất là ở các thiếu nữ Tây Tạng.

 

Khoa học hiện đại đã chứng minh đất sét mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp bởi những tính năng đa dạng của nó. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, đất sét được dùng để chăm sóc da, răng, tóc và đặc biệt trong quá trình điều trị mụn. Thành phần của đất sét bao gồm các chất khoáng như magie, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm… với tỷ lệ thay đổi tuỳ theo địa tầng và vùng đất khai thác. Mỗi loại đất sét đều có màu sắc và thành phần khoáng chất riêng. Đất sét có nhiều tính chất rất đặc biệt như tính hút nước giống bọt biển, kết dính. Nó còn có tác dụng làm liền sẹo và sát khuẩn nhờ chứa silic nhôm, đặc biệt phù hợp để điều trị da mụn và da sau mụn. Mặt nạ đất sét có tác dụng tốt cho tất các loại da và chúng được khuyên dùng đặc biệt cho da mẫn cảm, cháy nắng, bỏng rát do nắng, da khô, bong sần, da tổn thương do mụn và các nốt thâm mụn.

 

Đất sét Tây Tạng mang lại hiệu quả  trị mụn rõ rệt

 

2. Tác dụng của cao lanh Tây Tạng trong việc điều trị mụn

 

Kaolin (hay còn gọi là “Cao Lanh”) có nguồn gốc tên gọi xuất phát từ địa danh “Cao Lĩnh” của tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Cao lanh được tạo thành từ đá, có màu trắng hoặc ngà, là một khoáng vật hình thành do quá trình phong hóa trong tự nhiên.

 

Ở vùng Tây Tạng, ánh sáng không khí mỏng và lượng mưa ít hơn một số vùng khác của Trung Quốc, điều kiện môi trường trong lành, nguồn nước và không khí của Tây Tạng không bị ô nhiễm bởi các chất thải công nghiệp. Hơn nữa, Tây Tạng là một trong những nguồn cao lanh có độ mịn nhất, độ tinh khiết tốt nhất trên thế giới, có thể phát huy được những phẩm chất ưu việt nhất của cao lanh trong sản phẩm mỹ phẩm.

 

Từ lâu cao lanh đã được sử dụng trong sản xuất đồ gốm, trong thực phẩm và dùng như một chất hấp thụ trong y học, mỹ phẩm với khả năng hấp thụ đặc biệt. Cao lanh còn có tác dụng hấp thụ cả chất đạm, chất béo, vi khuẩn nên có thể dùng làm sạch, tẩy rửa, hút sạch bụi bẩn, bã nhờn. Hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn, làm lành da có sẹo mụn và mang đến làn da mịn màng. Đặc biệt, nhờ khả năng hút ẩm cao, cao lanh Tây Tạng có thể giúp cân bằng lượng dầu trên da.

 

3. Tác dụng của nấm tuyết Tây Tạng trong việc điều trị mụn

 

Nấm tuyết Tây Tạng có hình dạng như bông súp lơ, màu trắng và thơm ngát mùi sữa, thực chất đây là là loại sinh vật cộng sinh tự nhiên bao gồm nhiều loại vi sinh vật và nấm men có lợi cho cơ thể. Trong nấm tuyết chứa nhiều chất đạm, polysaccharid coa tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Bên cạnh đó, men vi sinh cùng vitamin A, B, E và đặc biệt là C trong nấm tuyết có tác dụng trong việc giúp giảm thâm và tàn nhang, mang lại làn da sáng mịn tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa và giảm thiểu các nếp nhăn.  

 

Nấm tuyết Tây Tạng giúp làm giảm sưng mụn và thâm mụn

 

Nấm tuyết Tây Tạng còn được biết đến dưới một tên gọi phổ thông hơn là nấm sữa chua Kefir. Hiện nay nấm sữa chua Kefir có thể được nuôi trồng ngay tại nhà. Kết hợp với một số nguyên liệu làm đẹp khác, loại nấm này sẽ phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc giảm mụnlàm mờ vết thâm. Bạn chỉ việc trộn đều nấm tuyết Tây Tạng cùng một thìa nước cốt chanh (có thể thay thế bằng bột nghệ, mật ong hoặc yến mạch). Đắp hỗn hợp thu được lên mặt hoặc những vùng da bị mụn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Bạn sẽ thấy vết mụn giảm sưng và mờ đi nhanh chóng.