Mụn Vào Mùa Hè: “Cuộc Chiến” Không Chỉ Riêng Da Nhờn

Ngày đăng 23, 06, 2017 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Thời tiết nóng nực khiến bạn chỉ muốn làm sạch da thường xuyên, tuy nhiên càng rửa mặt da càng dễ đổ nhờn nhiều và đó là vòng luẩn quẩn gây mụn. Vậy mùa hè chăm sóc da mụn như thế nào là đúng cách?

1. Vì sao da thường nổi mụn vào mùa hè?

 

 

Mùa hè nắng nóng dễ gây tình trạng mụn nếu chăm sóc da không đúng cách

 

Trong nắng mặt trời có chứa UVA, UVB, đây là hai thành phần có tác hại rất lớn đối với làn da của chúng ta. Vào mùa hè, ánh nắng chiếu mạnh khiến da bị tổn thương và cấu trúc da yếu đi.

Bên cạnh đó, khi đối mặt với thời tiết nóng bức da tiết ra mồ hôi tiết ra nhiều hơn, nếu không biết cách chăm sóc da và vệ sinh da mặt sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn bám vào, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và vi khuẩn sinh sôi.

Hơn nữa, trong mùa nắng nóng nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ độc tố, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của gan và tuyến nội tiết, khiến cho tuyến bã nhờn trên da tiết ra nhiều hơn, gây nên các loại mụn như: mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá…và nhiễm trùng da.

 

2. Những lưu ý để ngăn ngừa mụn vào mùa hè

 

Để chăm sóc da mụn vào mùa hè bạn nên quan tâm đến vấn đề làm sạch, dưỡng da và chế độ ăn uống khoa học.

 

Làm sạch và chăm sóc da đúng cách

 

Rửa mặt là bước đầu tiên không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, với làn da mụn bạn nên cân nhắc việc rửa mặt đúng cách 2 lần/ngày, ngược lại không rửa mặt liên tục vì chúng sẽ làm mất độ cân bằng da tự nhiên và khiến nhờn xuất hiện nhiều, đó là nguyên nhân gây mụn.

 

Dưỡng ẩm da sáng và tối

 

Mùa hè là thời điểm da của chúng ta đổ nhiều dầu, mồ hồi nhất và da vì thế cũng bị vắt kiệt độ ẩm bởi thời tiết nóng bức. Vì thế, trong mùa hè, chúng ta nên chú trọng dưỡng ẩm hơn so với bình thường. Sử dụng dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da khỏe mạnh, tươi trẻ hơn. Vì vậy, với bất cứ làn da nào cũng cần được dưỡng ẩm. Với làn da mụn thường là loại da nhờn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu (oliu free) để không gây nhờn cho da. Nên sử dụng kem dưỡng 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

 

Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm sáng tối ngay cả trong mùa hè

 

Bảo vệ da với kem chống nắng

 

Luôn thủ sẵn trong túi xách một tuýp kem chống nắng và thoa kem sau 2-3 giờ là yêu cầu cần thiết cho việc chăm sóc da trong mùa hè. Ngoài chỉ số chống nắng từ 30 trở lên, kem chống nắng mà bạn sử dụng còn phải chứa chất chống oxy để có thể trở thành lớp bảo vệ tối ưu cho làn da. Những sản phẩm kem chống nắng có chứa chất oxy hóa sẽ giúp bạn tránh khỏi những vấn đề do ánh nắng mặt trời gây ra như ná, tàn nhanh, da lão hóa sớm và đặc biệt là ung thư da.

Tuy nhiên, kem chống nắng có chứa thành phần SPF cao vẫn chưa phải là đủ để bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời vào mùa hè. Bạn nhớ phải mang theo khẩu trang, kính mát và mũ để hạn chế tối đa tác hại của ánh nắng đến làn da của chúng ta nhé.