NHA ĐAM - DƯỢC LIỆU TỰ NHIÊN LÀM ĐẸP DA BẠN NÊN BIẾT

Ngày đăng 26, 05, 2018 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Nha đam là cây thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Nha đam có thể làm lành vết thương, tẩy sạch tế bào sừng trên da, kháng khuẩn, kháng nấm.

Gel nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm vết nhăn, vết nám. Gel của chúng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Chất gel này còn có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn hiệu quả. Nếu da bị bỏng rát, khó chịu khi phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng thì chỉ với một chút dịch của lô hội sẽ giúp bạn lấy lại cảm giác mát mẻ cho làn da một cách nhanh chóng. Ngoài ra nha đam còn trị mụn, trị môi khô, phục hồi tóc hư tổn, …

1. Làm mặt nạ từ nha đam nguyên tươi.

Dùng gel nha đam thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn. Hoặc có thể cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.

Thời điểm tốt nhất nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được thư giãn, phục hồi, hấp thu tinh chất tối đa.

2. Làm mặt nạ nha đam tươi và mật ong.

Lấy lá nha đam tươi khoảng 100g rửa sạch gọt vỏ, thái nhỏ, sau đó cho vào nồi đổ khoảng 500ml nước sạch vào đun lửa to đến khi sôi. Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Lấy phần nước sắc lại hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt ở vùng da nám để có hiệu quả tối đa. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể đấy.

3. Làm mặt nạ nha đam tươi và nước vo gạo.

Nước vo gạo để một thời gian cho lắng xuống, đổ phần nước trên chỉ lấy phần cặn trắng đục bên dưới. Trộn phần lắng này với nhựa thịt lá nha đam tỉ lệ 1:1. Trước khi đi ngủ rửa sạch mặt, thoa đều dung dịch lên mặt, để lại đến sáng và rửa lại bằng nước ấm.

4. Làm mặt nạ nha đam tươi và nước cốt chanh.

Dung gel nha đam và nước cốt chanh vào máy và xay thật nhuyễn đến khi thu được 1 hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần. Sau 2 tuần sử dụng bạn sẽ ngạc nhiên với làn da trắng của mình.

5. Làm hỗn hợp nha đam tươi và dầu dừa để chăm sóc tóc.

Dầu dừa cũng là một thảo dược tự nhiên dễ kiếm, có tác dụng làm đẹp tóc, ngăn ngừa gàu và rụng tóc, cung cấp độ ẩm cho da đầu, giữ cho bạn một mái tóc luôn mềm mại trong mùa khô hanh. Ngày xưa chưa có mỹ phẩm cho tóc, phụ nữ thường dùng dầu dừa để chải tóc cho mượt.

Bạn cắt nhỏ nha đam và xay nhuyễn. Thêm 2 viên nang vitamin E+một muỗng canh dầu dừa, đánh đều hỗn hợp. Sau đó xoa hỗn hợp lên tóc kết hợp  massage nhẹ nhàng. Ủ tóc khoảng 20 phút rồi gội sạch lại với dầu gội. Áp dụng 1 lần/tuần.

Dẹp bỏ tự ti về mụn – Sở hữu làn da đẹp mê li