Phân biệt chính xác loại da để điều trị mụn

Ngày đăng 26, 09, 2017 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Bất cứ người phụ nữ nào cũng thường gặp các vấn đề về da như nổi mụn, nám, tàn nhang, xỉn màu ... và xác định được đúng loại da chính là cách tốt nhất để bạn có phương pháp chăm sóc da hợp lý, đẩy lùi các vấn đề về da.

PHÂN LOẠI DA

Da được chia thành 4 loại dựa trên tỷ lệ dầu và nước trong da bao gồm: da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Ngoài ra nhiều người còn cho rằng có loại da nhạy cảm song đó chỉ là đặc tính của da mà thôi. Da nhạy cảm thường mỏng, yếu, dễ bị tổn thương và kích ứng với mỹ phẩm cũng như môi trường.

                                               da

Bề mặt da thường.

- Da thường: là loại da tự có sự cân bằng tốt giữa lượng dầu và lượng nước. Đây là loại da khá lý tưởng, không khô và cũng không bị nhờn, thường luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn tốt, ít nếp nhăn, ít bị mụn.

                                               Da

Bề mặt da dầu.

- Da dầu: là loại da sản sinh quá nhiều dầu. Sự sản sinh quá độ này còn được gọi là sự bài tiết bã nhờn dư thừa. Do tuyến bã hoạt động mạnh nên thường xuyên bị nhờn, da có vẻ dày, lỗ chân lông to.

Các tuyến nhờn một mặt giúp da mềm mại nhưng lại khiến da dễ bị bám bụi, ngoài ra chất nhờn dư thừa còn làm tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính khiến da dễ bị nổi mụn trứng cá và mụn bọc.

                                               da

Bề mặt da khô.

- Da khô: loại da sản sinh ít dầu hơn da thường. Đó là kết quả của sự thiếu hụt dầu, da khô thiếu lipids mà nó cần để có thể duy trì độ ẩm và xây dựng tấm chắn bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ bên ngoài.

Da khô ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày da có thể xuất hiện vảy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên, dễ bị nứt nẻ. Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười.

                                              Da

Bề mặt da hỗn hợp.

- Da hỗn hợp: là sự kết hợp giữa các loại da khác nhau, như chính tên gọi của nó. Da có chỗ thì khô, chỗ thì nhờn, thường là khô ở hai bên má, nhưng lại bị nhờn ở vùng trán, mũi và cằm (vùng chữ T). Vào giữa ngày vùng T hay bị bóng lưỡng. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to.

CÁCH NHẬN BIẾT DA CỦA BẠN

Để xác định loại da của mình, ngoài cách tới các cơ sở chăm sóc da chuyên nghiệp để soi và làm xét nghiệm da thì các bạn cũng có thể tự xác định loại da của mình.

Hãy dành ra một ngày để mặt mộc hoàn toàn, không dùng kem dưỡng, mỹ phẩm. Khi thức dậy bạn chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt thật sạch sau đó đến trưa (hoặc sau 6 tiếng) bạn theo dõi các biểu hiện trên da ứng với loại da nào để nhận biết loại da của mình.

da

                                                        ( Luôn chăm sóc để làn da khỏe mạnh )

Nhận biết về da còn tìm được nguyên nhân và cách điều trị mụn hiệu quả

Việc da nhiều mụn là do sự cân bằng nội tiết trong cơ thể không ổn định khiến cho cơ thể không thực hiện tốt chức năng thải độc qua da. Các chất thải độc đọng lại trên da làm cho da trở nên nhạy cảm và dễ bị mụn.

- Do căng thẳng kéo dài gây suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận dẫn đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, trong đó có estrogen. Kết quả sẽ dẫn đến tăng cân, gây chóng mặt, da xấu đi và gia tăng bệnh cao huyết áp, loãng xương...

- Do ngủ ít ảnh hưởng đến ít nhất 10 loại hormone khác nhau, đặc biệt là hormone estrogen và testosterone. Chúng phá vỡ sự ngon miệng, khả năng sinh sản, sức khỏe tinh thần / tim mạch.

- Dung nạp vào cơ thể quá nhiều hóa chất độc hại. Thức ăn không vệ sinh môi trường, vật dụng, mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại... cũng là yếu tố có thể làm rối loạn nội tiết tố của cơ thể vì các chất hóa học có thể làm rối loạn estrogen trong cơ thể.

 

mụn

                                                             ( Nỗi lo khi mụn ghé thăm )

Tại Beu, tùy thuộc vào mức độ mụn nặng nhẹ khách nhau, tùy thuộc vào mức độ nổi mụn đến đâu mà các chuyên gia sẽ có quy trình cho từng khách hàng đến điều trị, mỗi loại da có cách điều trị mụn và chăm sóc khác nhau. Về cơ bản, việc hình thành của mụn đều xuất phát từ nguyên nhân lỗ chân lông bị tắc. Vì vậy, dù điều trị bằng cách nào thì mục đích cuối cùng cũng là làm thông thoáng lỗ chân lông, ức chế vi khuẩn trên da

Hiểu được căn nguyên đó mà BEU đã đưa BỘT THẢO DƯỢC RỬA MẶT phù hợp với mọi loại da khách hàng 

bột rua mặt

 

                                                         ( BỘT THẢO DƯỢC RỬA MẶT CỦA BEU )

Với các thành phần thiên nhiên quý hiếm: Hoài sơn, thiên hoa phấn, linh chi, xuyên khung, trần bì, cát căn, lá trà tuyết, sài đất,…giúp làm sạch và giúp da thông thoáng, chống bít tắc lỗ chân lông, giúp hành khí hoạt huyết trên bề mặt da, hỗ trợ và ngăn ngừa mụn, nám, tàn nhang. Giảm lượng bã nhờn, dầu trên da, giúp da mịn màng, sáng bóng.

Trị mụn ở Beu sử dụng các công nghệ kết hợp với các thảo dược và phương pháp thiền định của người Tây Tạng nhằm điều trị mụn cho khách hàng một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra với đôi tay của các chuyên gia sẽ tác động trên hệ thống kinh mạch của khách hàng, nhằm khai thông hệ thống kinh mạch và huyệt đạo đem đến hiệu quả triệt để.

Hãy luôn tỉ mỉ, kiên trì để yêu thương và chăm sóc làn da bạn khỏe mạnh, hồng hào và nói không với mụn, vậy nên đồng hành với các phương pháp, sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lành tính là vô cùng cần thiết. Kết hợp với sản phẩm đông y của Beu sẽ luôn là sự lựa chọn đúng đắn để đem lại làn da mịn màng, sạch mụn