Sử dụng các loại thuốc trị mụn có tốt không?

Ngày đăng 15, 06, 2017 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người chính vì thế việc chọn lựa các loại thuốc trị mụn phù hợp là rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu xem những mặt trái của việc sử dụng thuốc không đúng cách và những lời khuyên trị mụn hiệu quả nhé!

Mặt trái của việc sử dụng thuốc trị mụn không an toàn

Các loại thuốc trị mụn được bày bán tại rất nhiều nơi từ siêu thị đến các cá nhân tự sản xuất ra để bán, nhưng đâu mới là loại thuốc an toàn và nên sử dụng.

thuoc-tay-tri-mun-1.jpg

Các loại thuốc trị mụn nào là an toàn?

 

Các loại kem trị mụn được bày bán tràn lan nhãn mác tinh vi còn có cả tem chống giả nên nhiều người vẫn sẵn sàng mua vì nghe theo quảng cáo trị mụn siêu tốc với giá thành rẻ.

Nếu bạn sử dụng thuốc trị mụn không an toàn sẽ gây ra những hệ lụy như:

  • Nhiễm trùng da

  • Mụn đã nhiều nay càng nhiều hơn

  • Có thể gây ung thư da

Chính vì thế việc chọn lựa thuốc trị mụn phù hợp và an toàn là rất cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc những người đã thành công trong điều trị mụn để tìm được loại thuốc phù hợp với mình nhé!

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn để đạt được kết quả tốt nhất

- Sử dụng kem trị mụn rõ nguồn gốc và chất lượng

Mụn chỉ thuyên giảm khi được điều trị một cách đúng đắn nhất. Không nên dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc để trị mụn, vì điều đó có thể là nguyên nhân làm cho tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

kemtrimun_oauz.jpg

Chọn thuốc trị mụn rõ nguồn gốc

 

- Không tự tiện chạm vào mụn

Tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn, khi nặn mụn bằng tay vô tình bạn đã làm cho vi khuẩn xâm nhập vào da nên làm cho tình trạng da bị mụn càng thêm nặng hơn.

Ngoài ra, khi nặn mụn bằng tay nhân mụn không được lấy ra hết nên mụn sẽ tái phát trở lại và còn kèm theo viêm nhiễm.Do đó, nên chờ đến khi nhân mụn già mới nên nặn mụn và vệ sinh sạch sẽ da trước khi nặn mụn.

 

- Vệ sinh da mặt trước khi sử dụng kem trị mụn

Nên vệ sinh da mặt hoặc tẩy tế bào chết trên da để da được thông thoáng và loại bỏ được hết các vết bụi bẩn hay vi khuẩn bám trên da.

Sau khoảng 10 – 15 phút sau khi rửa mặt thì thoa kem trị mụn, điều này sẽ giúp kem thẩm thấu tốt hơn vào da giúp cách sử dụng kem trị mụn hiệu quả hơn.

- Chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Trong quá trình dùng kem trị mụn nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn ngọt, đồ uống chứa chất kích thích. Hạn chế căng thẳng quả mức hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng vì nó là nguyên nhân làm mụn mọc thêm và làn da bị xạm đi

 

- Bôi kem trị mụn trước khi trang điểm

Tuyệt đối không nên trang điểm trước và sau khi bôi kem trị mụn. Nên thoa kem trị mụn trước khi trang điểm khoảng 20 phút. Điều này giúp vừa không ảnh hưởng đến lớp trang điểm mà còn phát huy được hiệu quả kem trị mụn.

 

Những chia sẻ trên về các loại thuốc trị mụn rất hữu ích phải không các bạn, mong rằng sẽ giúp các bạn tìm được cho mình phương pháp cũng như loại thuốc trị mụn hiệu quả!