Trị Mụn Cho Nam Giới Và Những Điều Bạn Cần Biết

Ngày đăng 24, 06, 2017 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Ngày nay, việc nam giới tìm đến các phương pháp trị mụn để có được một làn da đẹp đã không còn quá xa lạ. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và một số phương pháp phổ biến được nam giới ưa dùng hiện nay nhé!

1. Nguyên nhân gây mụn ở nam giới

Số lượng nam giới bị mụn chiếm tới 60% tổng số ca bị mụn

So với nữ giới thì các đấng mày râu dễ bị mụn hơn do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên khi bị mụn cũng khó chữa trị hơn, không chỉ các anh chàng ở lứa tuổi dậy thì mà ngay cả những người trưởng thành, đàn ông cũng cảm thấy “đau đầu” với mụn vì chúng làm ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của khuôn mặt.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy nam giới thường bị mụn nhiều hơn nữ giới, thậm chí là bị tình trạng mụn rất nặng (mụn bọc, mụn mủ nhiều trên mặt), bởi những lý do sau:

+ Do tuyến dầu và hoormon của nam giới phát triển mạnh hơn khiến các nang lông bị tắc nghẽn, cùng với các túi bã phát triển nên hình thành ổ vi khuẩn gây nên tình trạng mụn nhọt.

+ Do ý thức giữ gìn “nhan sắc” của nam giới kém hơn, họ thường không quan tâm đến da mặt có sạch hay không (thậm chí là nhiều anh chàng rất lười rửa mặt mỗi khi đi bụi về).

+ Do sử dụng quá nhiều các chất có cồn, có ga và chất kích thích (Rượu, cà phê, nước uống có ga, thuốc lá). Gan bị nhiễm độc dẫn đến suy giảm chức năng, không đào thải được cũng là những nguyên nhân gây mụn điển hình nhất.

+ Chế độ ăn uống không khoa học, nhiều người ăn uống thất thường và uống ít nước.

+ Hay thức khuya, đây là tình trạng rất phổ biến, các đấng mày râu thường có thói quen thức khuya và ngủ không đủ giấc.

2. Hướng dẫn trị mụn cho nam giới

Cách trị mụn cho nam giới bằng cách vệ sinh da mặt hàng ngày

Nam giới bị mụn hầu như là do làn da quá nhiều dầu, coi nhẹ vấn đề vệ sinh da mặt. Chính vì thế cách trị mụn hiệu quả cho nam đơn giản nhất là phải vệ sinh da mặt đúng cách. Đối với nam, da mặt dày hơn nữ, lượng bã nhờn tiết ra cũng nhiều hơn nên mỗi ngày bạn phải rửa mặt 2-3 lần. Cần lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da. Bạn rửa mặt nhẹ nhàng, tránh chà sát mạnh vào các nốt mụn sẽ làm tổn thương da, khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa mụn ở nam và tăng cường hiệu quả điều trị mụn cho nam, bạn cần lưu ý:

  Không nặn mụn, không dùng tay sờ lên mụn

  Không sử dụng rượu bia, chất kích thích

  Không ăn nhiều đồ cay, nóng

 

Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới tại nhà bằng kem trị mụn

Sử dụng kem trị mụn là một trong những lựa chọn phổ biến của nam giới

Điểm khác biệt tương đối lớn giữa nam và nữ đó chính là mức độ quan tâm và khoảng thời gian dành cho việc chăm sóc da nói chung, trị mụn nói riêng. Nhanh chóng, đơn giản là tiêu chí được các quý ông lựa chọn đầu tiên do đó sử dụng kem trị mụn là một trong các cách trị mụn tại nhà hiệu quả cho nam phổ biến.

– Thăm khám và dùng kem trị mụn cho nam giới theo đơn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua các loại kem không rõ nguồn gốc có trên thị trường.

– Sử dụng hàng ngày theo đúng hướng dẫn sử dụng từ phía nhà sản xuất (lượng kem, thời điểm bôi)

– Theo dõi các phản ứng của làn da, có dấu hiệu bất thường cần ngưng áp dụng cách trị mụn này ngay.  Lưu ý chỉ nên áp dụng biện pháp này cho các trường hợp mới bị mụn, mụn nhỏ và chưa có dấu hiệu viêm.

 

Cách trị mụn ở nam giới bằng miếng dán lột mụn

Cách trị mụn trứng cá cho nam giới thường là các sản phẩm đơn giản, có sẵn chỉ việc về sử dụng. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dành ra 20 phút mỗi ngày để cải thiện làn da mụn của mình.

     Mua miếng dán lột mụn tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc hiệu thuốc

     Làm sạch vùng da cần trị mụn

     Dán miếng dán lột mụn trong 15 phút sau đó lột ra nhẹ nhàng

     Thực hiện 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất. Phương pháp này phù hợp với: Trường hợp trị mụn đầu đen, mụn cám ở mức độ nhẹ

Cách trị mụn cho nam giới bằng các loại mặt nạ tự nhiên

Lô hội

Nói về phương pháp trị mụn tự nhiên cho nam giới, lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài tác dụng làm dịu vùng mụn sưng tấy, chiết xuất lô hội còn chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có thể gây ra mụn.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và bôi trực tiếp lên vùng mụn, để trong 10 phút rồi rửa sạch.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với vài giọt nước chanh, đắp hỗn hợp lên vùng mụn rồi để qua đêm.

 

Giấm táo

Giấm táo được coi là phương pháp trị mụn tốt nhất dành cho các bạn nam sở hữu làn da dầu. Tinh chất trong giấm táo có tác dụng diệt vi khuẩn gây ra mụn và giúp loại bỏ tế bào chết ở trên da. Ngoài ra, vùng da bị mụn cũng sẽ giảm sưng đỏ nếu được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Trộn lẫn 2 thìa giấm táo và 2 thìa nước vào một chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút rồi dùng miếng bông mát xa quanh vùng mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường và một ít nước thành một hỗn hợp, đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn nhớ áp dụng 2 lần/tuần để ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Giấm táo giúp nam giới trị mụn hiệu quả

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là món quà từ thiên nhiên giúp chữa mụn hiệu quả, đặc biệt là đối với các bạn trai có làn da dầu. Mật ong có tác dụng hút hết chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Với tính chất kháng khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn mụn trứng cá và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn bột thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong rồi đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 10 -15 phút.

Nghệ

Củ nghệ có chứa tinh chất chống viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng.

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ với một ít nước, bôi hỗn hợp lên phần da bị mụn trứng cá rồi để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên vùng mặt trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

 

Chúc các bạn nam trị mụn thành công!