HƯỚNG DẪN NHỮNG BƯỚC CƠ BẢN TẬP THIỀN TẠI NHÀ DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Ngày đăng 04, 07, 2018 Tin tức

Thiền định luôn được biết đến như một bài tập cơ bản giúp cơ thể thư giãn, thanh thản và lòng bình yên hơn. Bạn có thể thực hiện thiền định tại bất kì nơi đâu, chỉ cần chọn một địa điểm yên tĩnh và dành sự tĩnh tâm, tập trung cho bài thiền mình.

Ngồi thiền tốt cho sức khỏe. Đây là 1 trạng thái sinh lý giữa ngủ và thức. Ngồi thiền giúp tinh thần sảng khoái, học cách tập trung hơn trong mọi việc. Các giai đoạn của ngồi thiền gồm có 3: giai đoạn đầu tiên khoảng từ 5 đến 10 phút. Giai đoạn 2 từ 20 đến 40 phút. Giai đoạn 3 dần dần về trạng thái bình thường, kéo dài 5 đến 10 phút.
Để ngồi thiền được đúng cách bạn hãy thực hiện tuần tự các bước dưới đây để đem lại hiệu quả cao nhất

Các bước ngồi thiền đúng phương pháp

Bước 1: Chuẩn bị

Chuẩn bị ngồi thiền bạn cần loại bỏ những vướng bận của công việc, cuộc sống. Sau đó, tắm rửa sạch sẽ, lựa chọn trang phục rộng rãi, chọn 1 nơi yên tĩnh.

Bước 2:Tư thế

Tư thế ngồi thiền có thể chọn 1 trong 3: tư thế ngồi xếp bằng thông thường, ngồi bán già hoặc kiết già. Tuy nhiên, được sử dụng nhiều hơn là tư thế kiết già (hay còn được gọi là thế hoa sen.Ngồi tư thế hoa sen bằng các bước sau. Lưng thẳng, nắm hai châm bằng 2 tay. Đặt chân lên đùi phải. Đặc biệt lưu ý chân phải hướng lên trời, gót chân ép sát bụng. Làm tương tự với bàn chân còn lại. Lúc đầu có thể thấy không quen ngồi hơi khó chịu. Nhưng khi quen rồi sẽ không khó, ngồi sẽ được lâu hơn.

 

Bước 3: Tập trung tinh thần và tâm ý

Nguyên tắc ngồi thiền đó là cần tập trung. Lúc này những yếu tố bên ngoài không thể ảnh hưởng tới tinh thần của bạn. Tư thế ngồi được hướng dẫn trong bước 2 cũng giúp đáng kể để tăng tính tập trung của bạn. Ngoài ra, khi ngồi thiền việc loại bỏ thị giác cũng là cách tăng độ tập trung. Do đó, nên nhắm mắt lúc ngồi thiền (mắt chỉ cần khép hờ để bảo đảm không có sự căng cơ ở vùng mặt.

Ngồi thiền đạt đỉnh khi tinh thần trở nên trống rỗng, không còn vướng mắc vào bất cứ một ý niệm nào. Dần dần bạn sẽ bước vào trạng thái vô thức, thoải mái, không vướng bận các lo lắng, muộn phiền của cuộc sống.

Bước 4: Xả thiền

Để khí huyết lưu thông bình thường, hết tê mỏi. Bạn cần thực hiện 1 vài động tác trước khi đứng dậy. Dùng tay cọ xát làm ấm thoa lên vùng mắt. Sau đó vuốt nhẹ hai sống mũi, từ đầu mũi xuống chót cằm, vuốt ấm vành tai. Cuối cùng dùng tay bóp chân bớt tê, xoay cổ lưng, hông để các cơ giãn.

Những hướng dẫn cơ bản trên, BeU dành cho các muốn tập thiền và tin ràng thiền định là một phương pháp tốt, phù hợp đối với cơ thể. Bạn có thể chọn một địa điểm phù hợp và thực hiện thiền tại bất cứ nơi nào tại nhà, tại vườn cây, trên mỏm đá, con sông,... nơi yên tình và bạn có thể tĩnh tâm lại thực hiện thiền định điều hòa hơi thở của mình. Hệ thống BeU spa cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trong điều trị và làm đẹp da mặt, giảm mệt mỏi cơ thể, giúp bạn thư giãn hơn. Điều đặc biệt tại BeU, bạn sẽ được kết hợp thiền định trong thực hiện liệu trình của mình không chỉ làm đẹp bên ngoài mà bạn còn được trải nghiệm thư giãn sâu với thiền định từ bên trong, điều hòa hơi thở, ổn định tâm thế, từ đó, tư tưởng và mọi chuyện được suy xét một cách kĩ càng hơn, lòng nhẹ nhàng hơn, gạt bỏ những toan tính nhỏ nhen, ích kỷ.