6 CÔNG THỨC XÔNG HƠI TRỊ MỤN TỪ THẢO DƯỢC ĐƠN GIẢN

Ngày đăng 08, 03, 2018 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Xông hơi làm cho da mặt thông thoáng, giãn nở, giúp bạn có thể dễ dàng lấy đi các bụi bẩn hơn. Nhiều phương pháp điều trị mụn hiện nay rất tốt lại an toàn với da mà không phải chị em nào cũng may mắn tìm thấy.

Dưới đây là phương pháp dùng thảo dược xông hơi trị mụn cho hiệu quả cao đồng thời còn giúp da bạn mịn màng trắng sáng hơn. Hãy tự mình kiểm chứng những phương pháp hay cải thiện làn da của bạn!!!

1. Chanh tươi và bạc hà xông hơi trị mụn

Chanh là loại quả phổ biến trong hầu hết các căn bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ là một loại gia vị mà còn là một thành phần trong công thức làm đẹp hiệu quả. Dùng chanh trị mụn là phương pháp không quá xa lạ với các chị em phụ nữ, tuy nhiên việc áp dụng chanh để xông hơi trị mụn là một phương pháp không phải ai cũng đã từng thử dụng.

Công thức:

-Một vài lát chanh tươi

-Vài chiếc lá bạc hà

Các nguyên liệu cho vào nước sôi khoảng 5 phút, sau đó bạn xông hơi khoảng 15 phút. Bạn có thể chùm một chiếc khắn lớn lên đầu và xông hơi sẽ hiệu quả hơn. Trong chanh tươi có thành phần vitamin C khá nhiều, cùng với tính kháng viêm cao, có khả năng đẩy nhân mụn lên bề mặt da dễ dàng.

(Chanh kết hợp bạc hà thơm mát)

2. Xông hơi từ hoa cúc trị mụn

Trong hoa cúc có chứa tinh dầu không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn có nhiều tác dụng khác điển hình là trị mụn. Vì tính kháng khuẩn cao nên phương pháp này cho hiệu quả khá cao và cách áp dụng đơn giản như sau:

(Hoa cúc thơm dịu)

Lấy 1g cánh hoa cúc vàng cho vào nước sôi hoặc 2-3 muỗng tinh dầu hoa cúc nếu bạn không thể tìm thấy hoa tươi, xông 8-10 phút để đảm bảo da bạn hấp thụ được tinh chất từ hoa. Bên cạnh việc giảm mụn, phương pháp này còn giúp ngăn chặc các cơn đau từ những đầu mụn.

3. Hạt thì là, cánh hoa hồng hoa cúc trị mụn hiệu quả
 
Công thức đơn giản
- 3 - 4 muỗng cà phê hoa cúc
- 2 muỗng cà phê hạt thì là 
- 4 - 5 cánh hoa hồng 
 
 
(Làm đẹp từ nguyên liệu an toàn)
Ngâm các nguyên liệu khoảng 10 phút. Dùng khăn lớn để che đầu và xông mặt trong ít nhất 8-10 phút. Cuối cùng, lau mặt với khăn sạch. Sử dụng công thức này hằng tuần bạn sẽ có một làn da sạch và khỏe khoắn, bảo đảm mụn không dám tấn công. Quan trọng là bạn phải kiên trì thực hiện thì công thức này sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ.
 
4. Cây sả 
 
Trong sả có rất nhiều thành phần có tác dụng diệt khuẩn, giúp làn da nhanh chóng loại bỏ các bụi bẩn từ sâu bên trong và ngăn ngừa mụn hình thành trên bề mặt da tốt nhất. Xông hơi trị mụn bằng sả giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Công thức:
- 6 – 7 cọng sả cùng
- khoảng 1 lít nước.
 
 
(Sả có nhiều công dụng hiệu quả)

Bạn đun nước với sả đến khi sôi trong khoảng 30 phút. Sau đó, bạn tắt bếp trong khoảng 1 phút cho bớt nóng, sau đó lấy khăn trùm lên đầu và xông hơi cho khuôn mặt. Bạn nhớ rửa sạch mặt trước khi xông hơi nhé. Vỗ nhẹ lên mặt để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Nên sử dụng nước hoa hồng thoa lên mặt để các lỗ chân lông sẽ đóng lại nhanh chóng và dễ dàng, tránh được các vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập lại.

5/ Sả và chanh

Với những bạn gái bị mụn ẩn dưới da, các bạn chớ nên nản chí trong việc điều trị mụn nhé. Vốn dĩ loại mụn này rất cứng đầu và khá khó điều trị nên việc nặn mụn hoặc lấy nhân mụn quá sớm sẽ khiến mụn ẩn dưới da rất dễ bị nhiễm trùng và dễ lây lan sang các vùng da xung quanh. 

Công thức:

  • 10 cây sả, rửa sạch và cắt thành từng đoạn nhỏ.
  • 2 quả chanh cắt miếng.

Tiếp theo, bạn cho hai nguyên liệu này vào nước và đun sôi trong vòng 20 phút và tiến hành xông mặt như thông thường. Phương pháp xông hơi trị mụn ẩn dưới da mang lại hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần/ tuần vì nếu bạn thực hiện nhiều sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở, gây ra tình trạng lão hóa da. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện cách làm này, làn da của mình rất mịn màng nhưng dễ bị khô. Do đó, các bạn nên lưu ý vấn đề này nhé.

6/ Xông hơi trị mụn bằng lá ngải cứu, lá tía tô, chanh và muối

Nếu bạn bị mụn xuất hiện trên bề mặt da trong khoảng một thời gian dài thì không nên bỏ qua phương pháp này. Xông hơi trị mụn bằng lá ngải cứu, lá tía tô, chanh và muối không chỉ giúp lưu thông máu tốt mà còn giúp bạn điều trị mụn và loại bỏ mụn nhanh chóng. Đặc biệt, lá tía tô có tác dụng làm dịu và chữa lành những tổn thương trên bề mặt da, giúp da mịn màng hơn. Muối có tính sát khuẩn cao giúp bạn tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn.

Công thức:

  • Bạn đem lá ngải cứu, tía tô,  rửa sạch và cắt chanh thành từng lát.
  • Tiếp theo, bạn cho tất cả các nguyên liệu này vào ấm và đun sôi khoảng 15 phút là được.
  • Chỉ nên thực hiện 3 lần/ tuần, không nên thực hiện cách làm này quá nhiều vì dễ gây ảnh hưởng đến làn da.

Các bạn có thể lựa chọn một trong những cách trên để áp dụng cho bản thân mình. Đây là những nguyên liệu dược liệu hoàn toàn tự nhiên, không gây hại cho da, các ban có thể an tâm khi sử dụng.