6 LƯU Ý KHI RỬA MẶT KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Ngày đăng 25, 09, 2019 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Liệu bạn có thực sự biết rửa mặt đúng cách hay không? Hãy cùng BeU tìm câu trả lời để luôn có gương mặt sạch sẽ, rạng ngời và tự tin nhé!

1. Tẩy trang sạch lớp trang điểm và bụi bẩn

Dù có trang điểm hay không trang điểm thì cũng nên tẩy trang sạch sẽ trước. Vì nếu trực tiếp sử dụng nước và sữa rửa mặt thì các hóa chất và bụi bẩn càng dễ thấm sâu vào da hơn, gây nên tình trạng bí tắc lỗ chân lông, mụn và da trở nên xấu xí.

 

2. Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Không thể rửa sạch mặt với một đôi bàn tay dính đầy vi khuẩn và bẩn được. Hãy làm sạch tay của bạn trước khi rửa mặt để tránh làm bẩn thêm da mặt.

 

3. Tạo bọt kỹ trước khi thoa lên da

Nên lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, hòa cùng một chút nước và tạo bọt trước khi thoa lên da mặt. Điều này làm tăng hiệu quả làm sạch sâu của sữa rửa mặt bạn đang dùng; giảm độ kiềm của chất tẩy rửa và giảm ma sát lên da khi sử dụng tay hoặc máy rửa mặt gây kích ứng da.

 

4. Massage nhẹ nhàng trong 60 giây

Massage da mặt nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương da và chỉ nên massage trong khoảng từ 30 - 60 giây. Trong 60 giây, các hoạt chất trong sữa rửa mặt sẽ hoạt động hết công suất.

 

5. Không sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt

Ban đầu sử dụng nước hơi ấm giúp lỗ chân lông giãn nở ra, nước cùng sữa rửa mặt sẽ lấy đi hết các bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông. Khi làm sạch bọt trên mặt thì nên sử dụng nước lạnh để làm se khít các lỗ chân lông.

Nước nóng hay lạnh đều có thể gây “sốc nhiệt”, gây kích ứng và làm vỡ các mao mạch, nên các chị em hãy chú ý thử độ ấm trước khi làm ảnh hưởng tới vùng da mặt vốn luôn nhạy cảm của mình.

 

6. Rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày

Sau một đêm ngủ dậy, sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ lượng dầu thừa da đã tiết ra khi chúng ta ngủ. Rửa mặt cũng là một cách để da thẩm thấu tốt hơn các dưỡng chất ở bước chăm sóc tiếp theo.

Một ngày học tâp, làm việc, da thêm nhiều bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm không còn đẹp nữa, thậm chí là da trông thâm sạm đi. Vì vậy, ngay khi trở về nhà, bạn nên tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Sự sạch sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, thư thái hơn.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên, các chị em sẽ đúc kết và giữ cho bản thân những bí kíp chăm sóc da có hiệu quả nhất!