7 CHẤT DINH DƯỠNG TỐT CHO DA BẠN NÊN BIẾT.

Ngày đăng 16, 03, 2018 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Biết cơ thể mình thiếu chất gì và có cơ sở để bổ sung chất đó giúp làm đẹp da và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

1. Vitamin A
Còn được biết đến dưới cái tên Retinol, vitamin A cần thiết cho việc tái tạo và giúp các tế bào da phát triển. Thiếu vitamin A, da bạn sẽ mất đi sự đàn hồi, khô ráp và nổi mẩn ngứa. Bạn có thể bổ sung vitamin A cho da và cơ thể bằng thịt, trứng, sữa, cà rốt, rau bina, cải xanh, quả mơ…đặc biệt vitamin A có nhiều trong rau củ quả màu đỏ, bổ sung vitamin A vừa giúp đẹp da vừa tốt cho mắt của chúng ta. Giúp kích thích sự sản sinh collagen làm đẹp da, giảm nếp nhăn, khôi phục độ đàn hồi của da, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ dần đốm nâu và giúp da luôn căng mịn tự nhiên. Đồng thời, vitamin A còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh và làm mờ đốm nâu, mang lại làn da láng mịn.
 
Related image
 
 
(Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin A làn da sẽ xuất hiện mụn, có hiện tượng ngứa ngáy, phát ban, khô sần và bong tróc)
 
2. Vitamin B3
Tăng cường độ ẩm giúp trên da giúp giảm các vết mẩn đỏ. Trên các sản phẩm dưỡng da, vitamin B3 có tên gọi là niacinamide. Vitamin B3 được chứng minh là tăng cường sự sản xuất ceramide và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da. Khi có lớp màng bảo vệ da tốt hơn, thì da có khả năng hút ẩm và đẩy chất thải trên da tốt hơn. Chính vì thế B3 là một chất vô cùng tốt, đặc biệt là với làn da khô và nhạy cảm. Vitamin B3 còn giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào các tế bào da, vì thế hạn chế các vết nám đen trên da.
Nguồn cung cấp vitamin B3 tự nhiên: Gan, gà, cá ngừ, cá hồi, thịt và cá khác, nấm, bánh mì, rau xanh đã nấu, khoai tây…
 
3. Vitamin C
Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, căng mịn và ít nổi mụn, hãy ăn nhiều trái cây có vị chua như họ cam, chanh, dâu tây, bông cải xanh… chúng cung cấp cho bạn một lượng vitamin C dồi dào giúp da sáng và khỏe. Không những vậy, vitamin C còn cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen cho da, giúp xây dựng tế bào da khỏe mạnh, đàn hồi và tươi tắn. Chúng ta dễ dàng tìm thấy vitamin C hay acid ascorbic trong dòng kem trị nám da, tàn nhang. Bởi vì, vitamin C có thể ngăn sự hình thành và làm mờ hắc tố melanin – nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da, tàn nhang. Hơn nữa, vitamin C còn rất hiệu quả trong việc tan các gốc tự do gây nhăn da, chảy xệ và những tác nhân gây lão hóa, tăng cường sản xuất collagen, phục hồi tổn thương, giảm mụn, giúp làn da mịn màng.
 
 
(Vitamin C giúp da sáng khỏe)
 
4. Vitamin E
Theo các nghiên cứu chứng minh cho thấy vitamin E thường có trong các sản phẩm kem chống nắng, nhờ khả năng hạn chế tác động xấu của những tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời và giảm các vết đỏ, phục hồi tế bào tổn thương do bị cháy nắng. Bên cạnh đó, vitamin E còn là một chất chống oxy hóa và có tác dụng dưỡng ẩm hữu hiệu, giúp tăng độ ẩm tự nhiên cho da, loại bỏ được sự hình thành các gốc tự do, giữ da săn chắc, trẻ trung và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Vitamin E có rất nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên có nhiều chất béo như  đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, dầu ô-liu. Vitamin E là dưỡng chất tự nhiên giúp da chống lại tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sự lão hóa của làn da, mang lại cho bạn một làn da khỏe khoắn.
 
 
(Vitamin E chống lão hóa)
5. Vitamin K
Vitamin K có nhiều trong kem chống thâm quầng mắt và mỹ phẩm dưỡng da vùng mắt. Do vitamin K đã được minh chứng là có tác dụng hạn chế tình trạng các mao mạch ở vùng da mỏng manh dưới mắt rò rỉ máu, kích thích khí huyết lưu thông tốt hơn và giúp da sáng màu. Sử dụng kem có vitamin K hằng ngày chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt và nếp nhăn nơi khóe mắt cũng lâu xuất hiện hơn.
Nguồn thực phẩm giàu vitamin K: Rau bó xôi, cải xoăn, củ cải tươi, cải bẹ xanh, súp lơ, ngò tây, rau diếp, gan bò…
 
6. Kẽm
Có tác dụng giống với vitamin A, kẽm có rất nhiều trong các loại cá và hải sản, ngoài ra còn có trong đậu phụ, bơ lạc…
 
Image result for kẽm có trong thwucj phẩm nào
 
7. Mỡ, da động vật
Ăn một lượng mỡ động vật vừa đủ (tuần/lần) không những không có hại mà còn giúp da bạn căng mịn, tăng tính đàn hồi do có chứa một nguồn collagen tự nhiên rất dễ hấp thu, giúp tái tạo và củng cố kết cấu của da. Đặc biệt, ăn mỡ và da động vật (heo, gà…) giúp tạo nên chất bôi trơn các khớp xương, hạn chế tình trạng khô, thoái hóa các khớp ở người lớn tuổi…