Đây là lý do tại sao bạn không nên tự lăn kim tại nhà

Ngày đăng 24, 01, 2018 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Tự mua kim về lăn kim tại nhà có thể sẽ mang đến vô vàn hậu quả không thể cứu vãn cho làn da mà chúng ta không hề hay biết.

Lăn kim là một biện pháp làm đẹp phổ biến, và đến bây giờ vẫn chưa hề có dấu hiệu "hạ nhiệt". Do đó, không ít chị em đã tự mua kim về nhà và tự mình triển khai phương pháp này với niềm tin rằng mình sẽ nhanh chóng có làn da đẹp. Tuy nhiên, có thể bạn không biết rằng, lăn kim không đúng cách, đúng quy trình, quy chuẩn sẽ không những làm cho da không đẹp lên, mà còn khiến hội chị em phải khóc thét vì những hậu quả nặng nề. Do đó, hôm nay BeU Spa sẽ cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức cơ bản và đầy đủ về biện pháp làm đẹp này nhé!

I/ LĂN KIM LÀ GÌ?

Lăn kim là phương pháp làm đẹp cho da bằng cách tạo ra vết thương giả từ con lăn chuyên dụng chứa nhiều đầu kim rất nhỏ. Các vi chấn thương từ đầu kim sẽ kích thích quá trình lành thương, đồng thời mở những đường chuyền nhỏ để dẫn các sản phẩm có công dụng tái tạo, phục hồi và trẻ hóa vào da.

Cơ chế hoạt động của lăn kim

Phương pháp này đã được tìm ra từ những năm 1990, dựa trên cơ chế tự lành thương của da. Nếu như lột da bằng hóa chất giúp cải thiện kết cấu của da thông qua vết thương do hóa chất, tia laser giúp cải thiện kết cấu của da thông qua vết thương do nhiệt, thì lăn kim cũng mang lại hiệu quả này thông qua vết thương cơ học từ vô số đầu kim siêu nhỏ. Các đầu kim này phải được sản xuất một cách chuyên dụng để không gây phá vỡ mô, mạch máu của da mà chỉ đủ tạo chấn thương có kiểm soát và thật nhỏ trên da mà thôi.

II/ VÌ SAO LĂN KIM GIÚP DA ĐẸP HƠN?

Khi kim lăn tạo ra những vết thương nhỏ trong lúc tiếp xúc với da, quá trình lành thương tự phát của da sẽ kích thích da tự sản sinh collagen, elastin, các chất nền. Từ đó sẽ thúc đẩy quá trình làm đầy sẹo rỗ, nếp nhăn hoặc thu nhỏ các lỗ chân lông to được diễn ra nhanh hơn. Không chỉ thế, lăn kim sử dụng kèm các sản phẩm thích hợp sẽ giúp điều trị mụn tận gốc, bao gồm cả mụn bọc, mụn viêm, mụn ẩn ...

Tùy tình trạng da, vị trí và mục đích điều trị, bạn sẽ được lựa chọn loại kim lăn thích hợp để thực hiện lăn kim. Chúng khác nhau về kích cỡ để có thể thâm nhập vào da với các độ sâu, cạn khác nhau, chứ không phải chúng ta muốn mua loại kim lăn nào về nhà sử dụng cũng được.

Quá trình lăn kim giúp tạo những lỗ siêu nhỏ trên da. Chúng là những “con kênh” dẫn các dưỡng chất làm đẹp thâm nhập vào lớp sừng của da và thể hiện hiệu quả của chúng.

III/ LĂN KIM ĐƯỢC DÙNG CHO NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO?

Lăn kim được chỉ định chính cho các trường hợp sẹo rỗ, rạn da, da lão hóa và nhu cầu cải thiện lỗ chân lông to. Ngoài ra, với các dưỡng chất thích hợp đưa vào da, lăn kim cũng hỗ trợ điều trị các loại mụn, vết thâm, rụng tóc, giúp làm ẩm, làm mướt và phẳng da,...

IV/ ĐỐI TƯỢNG NÀO KHÔNG NÊN SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP LĂN KIM?

Lăn kim sẽ phản tác dụng, làm cho bạn xấu hơn hoặc phát sinh thêm một số vấn đề khác cho da nếu như bạn nằm trong các tình huống sau:

 Dị ứng (thành phần thuốc đưa vào).

 Tiền sử sẹo lồi hoặc phì đại.

 Chảy máu bất thường hoặc uống thuốc kháng đông.

 Bệnh tự miễn (lupus, xơ cứng bì).

 Động kinh.

 Tiểu đường.

 Herpes simplex virus type 1 (HSV-1) đang hoạt tính.

 Nhiễm khuẩn.

 Đang bị viêm da.

 Cũng có thể làm nhưng thận trọng hơn với phụ nữ có thai hoặc cho con bú (chống chỉ định tương đối).

V/ CÓ NÊN LĂN KIM TẠI NHÀ KHÔNG?

Nếu bạn tự lăn kim tại nhà mà không đầy đủ các bước: soi da, dụng cụ kim lăn không đạt chuẩn y khoa, kim lăn sử dụng nhiều lần mà không được vệ sinh sạch sẽ có thể khiến da bị nhiễm trùng, khiến làn da bị hư hại và tình trạng mụn, sẹo, lão hóa nghiêm trọng hơn, thậm chí hỏng cả da mặt. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng sức trong quá trình lăn kim không chuẩn sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho bề mặt da, làm cho da bạn khó hồi phục nguyên trạng hoặc lâu có tác dụng.

Nếu chưa biết chọn được địa chỉ lăn kim trị mụn nào uy tín, lo lắng về độ an toàn hoặc không đủ chi phí, bạn hãy trải nghiệm dịch vụ  cùng Beu Spa. Không chỉ mang lại hiệu quả nhanh chóng, mà còn rất lành tính, không gây ảnh hưởng xấu đến làn da đang được đông đảo mọi người lựa chọn và cho phản hồi tốt.

Từ 23/1/2018 đến 12/2/2018, BeU Spa chính thức tặng thêm 01 lần lăn kim khi sử dụng dịch vụ 01 lần lăn kim tế bào gốc tại BeU Spa. Đăng ký nhanh để được ưu đãi! CLICK để biết thông tin chi tiết!