NGHIÊN CỨU 9 LỢI ÍCH CỦA VIỆC UỐNG NƯỚC

Ngày đăng 27, 09, 2019 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Ai cũng biết nước có tác dụng rất tốt với cơ thể. Nhưng bạn có chắc mình luôn ghi nhớ để chọn nước lọc thay vì bị cà phê, nước ngọt hay các thức uống khác cám dỗ? Hy vọng 9 lợi ích "lạ" của nước dưới đây sẽ giúp bạn trân quý cơ thể mình hơn bao giờ hết.

1. Giảm cân

Uống nước giúp kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no, cũng đồng nghĩa giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể trong mỗi bữa ăn. Sẽ tốt nếu bạn uống nước trước bữa ăn 20 phút nhằm mục đích giảm cân. Ngoài ra, nước giúp tăng tuần hoàn máu, đẩy nhiệt độ bên trong cơ thể lên cao làm tăng cường trao đổi chất và đốt cháy hàm lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng.

2. Làm đẹp da

Khi uống đủ nước, cơ thể tạo năng lượng tốt giúp cho làn da bạn được tăng độ ẩm, trở nên mềm mịn, dẻo dai, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa. Khi ấy, các nếp nhăn sẽ dần biến mất vì da được ngậm nước nếu bạn cung cấp đủ cho cơ thể. Nước được cho là một loại mỹ phẩm thiên nhiên ban tặng cho mỗi chúng ta.

 

3. Cải thiện chức năng của não

Có một sự thật là nước chiếm tới 80% trong hoạt động cơ quan não bộ. Việc duy trì lượng nước cần thiết giúp chúng ta tập trung cao độ và có trí nhớ tốt hơn.

4. Cơ bắp săn chắc

Cơ thể chúng ta 70% là nước, riêng ở các mô cơ bắp, nước chiếm tới 75%. Vì vậy việc uống nước là thực sự cần thiết để giúp các cơ bắp của bạn săn chắc và trẻ lâu. Ai cũng muốn cơ thể mình mãi trẻ khỏe phải không nào?!

 

5. Nước hỗ trợ tiêu hóa

Nước giúp tăng tuần hoàn máu, điều này giúp ngăn chặn sự lão hóa và tăng cường chuyển hóa thức ăn trong cơ thể. Hay nói cách khác, nước giúp tiêu hóa của bạn tốt hơn. Nhưng đừng uống nước trong bữa ăn và ngay sau khi ăn nhé, vì nó chỉ làm dạ dày bạn đầy và khó chịu hơn thôi. Điều bạn nên làm là uống nước phân bổ cả ngày kìa.

6. Chống bệnh tật

Sở dĩ nói nước giúp chống bệnh tật là bởi nước giúp các cơ quan nội tạng và cơ thể đào thải độc tố, cặn bã thừa không tốt còn sót lại. Thử nghĩ, nếu như cơ thể chứa đầy các loại độc tố mà chúng ta đưa vào qua thức ăn hàng ngày thì cơ thể có còn được khỏe mạnh và làn da của bạn còn sáng mịn như vậy hay không?

 

7. Nâng cao tinh thần

Chỉ cần lấy một ví dụ nhỏ, khi bạn đi ngoài trời nắng nóng bức mồ hôi đổ xuống, có ngay một cốc nước chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn. Hay như khi ngồi nói chuyện nghiêm túc, một vấn đề quan trọng, người ta thường hay nhấp một ngụm nước để lấy lại tinh thần ổn định, giúp họ bình tĩnh hơn.

 

8. Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Như đã nói ở trên, nước giúp các cơ quan nội tạng đào thải, loại bỏ được các độc tố. Khi các tế bào nhờ nước mà luôn sạch sẽ và khỏe mạnh thì sẽ chẳng có chỗ cho nguyên nhân gây ung thư phát triển.

9. Giúp thận luôn khỏe mạnh

Thận là cơ quan có chức năng lọc tất cả những gì được đưa vào cơ thể, quá trình này cần rất nhiều nước. Vì vậy để giúp thận luôn hoạt động tốt, thì cần duy trì lượng nước đảm bảo cho thận hoạt động suôn sẻ, bằng cách uống nhiều nước.

 

Lưu ý: Chúng ta nên uống nước có nhiệt độ bình thường hoặc nước ấm thay vì nước lạnh. Nước lạnh chỉ giúp tan cơn sảng khoái lúc tiết trời nóng bức nhưng sau đó lại khiến ta mắc các vấn đề về cổ họng và cơ thể bị sốc nhiệt. Nước ấm giúp điều hòa thân nhiệt cơ thể tốt hơn cho dù vào mùa đông hay mùa hè.