THẢO DƯỢC TÂY TẠNG – MÓN QUÀ QUÝ TỪ THIÊN NHIÊN.

Ngày đăng 15, 03, 2018 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Dù hiện tại, khoa học hiện đại khá phát triển và ứng dụng của nó vào trong thực tế nhất là y học ngày càng nhiều nhưng vẫn không thể phủ nhận công thức chữa trị theo các bài thuốc quý vẫn có những tác dụng nhất định hiệu quả.

Đặc biệt trong các bài thuốc đó, thảo dược Tây Tạng đóng vai trò quan trọng, đảm bảo hài hòa các vị thuốc trong trị liệu làm đẹp.

1.    Đông trùng hạ thảo

Y học phương Đông và phương Tây dựa trên những nền tảng khác nhau nên đến nay vẫn còn nhiều điểm chưa thống nhất. Nhưng đối với đông trùng hạ thảo thì cả hai bên không chỉ cùng nhất trí về tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của đông trùng hạ thào mà còn bổ sung cho nhau trong việc đưa đông trùng hạ thảo trở thành huyền thoại trong y học: phương Đông phát hiện và đưa đông trùng hạ thảo vào việc chữa trị hầu hết các loại bệnh, phương Tây kiểm chứng lại những giả thuyết về tác dụng chữa bệnh của đông trùng hạ thảo của phương Đông bằng thực nghiệm. 

(Vị thuốc quý đông trùng hạ thảo)

Tác dụng:

- Hỗ trợ điều trị ung thư:
- Hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến thận
- Điều tiết đường huyết, kiểm soát bệnh tiểu đường
- Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim
- Làm giảm lượng cholesterol trong máu

 

2. Nấm tuyết Tây Tạng 

Nấm tuyết Tây Tạng là một sinh vật sống , ăn sữa tươi và sản sinh ra một loại men rất có lợi cho cơ thể. Nấm có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể , phục hồi những chức năng bị yếu . Bản thân nấm không làm cho người ăn béo lên , mà nó chỉ làm tăng sức đề kháng của cơ thể , giúp cho cơ thể chống lại được những bệnh tật xâm nhập , từ đó sẽ ăn uống ngon miệng và ngủ tốt. Cụ thể những loại bệnh như bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch, huyết áp, xương khớp… nếu ăn nấm trong thời gian dài thì sẽ khắc phục cơ bản , thậm chí có thể hoàn toàn khỏi bệnh .

(Nấm tuyết có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe)

Nấm tuyết Tây Tạng đặc biệt tốt đối với người già , trẻ nhỏ , phụ nữ có thai và người bị bệnh , ngoài ra người khỏe mạnh vẫn có thể dùng nấm như một loại thức ăn rất ngon miệng và làm cho cơ thể luôn khỏe mạnh , đối với phụ nữ còn có tác dụng làm da dẻ mịn màng và hồng hào, giúp làm đẹp da, trắng da, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của da và đặc biệt là khả năng trị nám thần kì.

3.  Tạng hồng hoa 

Là thảo dược quý, là thành phần của nhiều loại sản phẩm chăm sóc da với tác dụng làm đẹp từ bên trong, tác động trực tiếp tới các tế bào. Với khả năng hoạt huyết giúp tái tạo da, làm tan huyết ứ – nguyên nhân gây vết nhăn, tàn nhang ở phụ nữ.

Tạng hồng hoa là một loại hoa được trồng tại Tây Tạng với những điều kiện thời tiết và chăm sóc rất đặc biệt. Theo nghiên cứu đông y, hồng hoa tây tạng có vị cay, tính ấm có tác dụng hiệu quả trong việc hoạt huyết các máu ứ đọng. Ngoài ra còn có công dụng trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

(Hồng hoa quý của Tây Tạng)

(Hồng hoa quý của Tây Tạng)

Với tạng hồng hoa, cách thu hái cũng rất kì công. Khi vào mùa hoa nở, người ta chọn lựa những bông hoa tươi nhất vào buổi sáng và có màu đỏ tươi. Những bông hoa còn màu vàng thì vẫn chưa tới lúc được thu hoạch. Vì vậy thời tiết thì không phải nơi nào cũng có thể trồng được loài hoa này. Cùng với quy cách lấy hoa dùng làm dược liệu lại khắt khe khiến cho tạng hồng hoa trở thành loại dược liệu đắt nhất thế giới

Tác dụng:

- Điều trị rối loạn nội tiết tố, cân bằng hormone

- Tan ứ huyết ở phụ nữ tắc kinh sau khi sinh

- Xóa tan nám, tàn nhang, chậm quá trình lão hóa

- Điều trị rối loạn kinh nguyệt, mụn nội tiết