Tây Tạng - Nóc nhà thế giới - nơi mà Trời và Đất gặp nhau

Ngày đăng 31, 05, 2017 Tin tức

Tây Tạng - Nóc nhà thế giới - nơi mà Trời và Đất gặp nhau, nơi mà con người thấy mình gần hơn với các thiên thể, nơi mà mặt trời mặt trăng là láng giềng và ngàn sao là bạn

 

Tây Tạng - Một vùng sơn cước yên lành, một thế giới huyền hoặc, cảnh tượng kỳ vĩ đến choáng ngợp.

Trời mây, núi rừng, sông hồ, cỏ cây hoa lá trăm hoa khoe sắc màu, đồng cỏ, thảo nguyên bao la bát ngát . . .

Tất cả như một bức tranh cuộn tròn dài vô tận. Một cảm giác tuyệt vời, cảnh đẹp đầy nắng và khí trời dịu mát, trong vùng hoàn toàn không có người ở với những màu sắc tưởng như không hề có trên trái đất này dang trải rộng trước mắt.

Đối với người hoạ sỹ thật sẽ là một ngày hội, sự kỳ diệu của Dương Hồ - màu xanh đậm rực rỡ mà nhìn mấy cũng không biết chán" Tây Tạng, đất của những hồ màu xanh, của núi tuyết trắng, của núi màu đồng, của bình nguyên màu lục, của những nương rẫy trải dài mà người Nomade miền Bắc sống với đàn trâu, đàn cừu trong những túp lều đen làm bằng lông trâu đã tạo nên một sắc như chưa hề có.

Một xứ sở được nhiều người biết đến như là nóc nhà của thế giới bởi sở hữu ngọn núi cao nhất hành tinh với rất nhiều nhà thám hiểm từng ao ước chinh phục đỉnh cao Hymalaya.

Tây Tạng là nơi bắt nguồn của rất nhiều con sông như sông Dương Tử, sông Hoàng Hà, sông Ấn, sông Mê Kông và sông Hằng. Đến Tây Tạng, ngắm nhìn các dãy núi ngút trời và đắm mình trong tiếng chuông chùa ở nơi trời đất giao nhau...

Ở độ cao trung bình trên 4.000 m so với mực nước biển, Tây Tạng là nơi có cuộc sống và văn hóa không giống với bất cứ khu vực nào khác trên thế giới.