Bạn đã biết 3 cách làm bớt mụn bằng sữa chua này chưa?

Ngày đăng 15, 06, 2017 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Với 3 cách làm bớt mụn bằng sữa chua kết hợp với những nguyên liệu “hạt dẻ” sẽ giúp bạn tự tin hơn với làn da khoẻ mạnh của mình. Sữa chua kết hợp với mật ong, chanh, bột yến mạch, trà xanh sẽ mang đến cho bạn làn damịn màng, sạch mụn, trắng hồng, rạng rỡ

Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, bên cạnh đó nếu biết cách kết cùng các loại nguyên liệu khác sẽ tạo nên “thần dược” trị mụn an toàn và hiệu quả cho da.

 

1.Cách làm bớt mụn bằng sữa chua và chanh

 

cach-lam-bot-mun-tu-sua-chua-1.jpg

Sữa chua kết hợp chanh tươi vừa là cách làm bớt mụn, vừa dưỡng da hiệu quả

 

Sở dĩ sữa chua là nguyên liệu được gợi ý trong các cách làm bớt mụn trứng cá bởi vì tinh chất có trong chanh như axit citric giúp tẩy lớp tế bào chết, lấy sạch bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Sữa chua có chứa vi khuẩn probiotic có thể khử vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong sữa chua duy trì cân bằng độ pH tự nhiên của da, giữ ẩm cho da.

 

Công thức kết hợp: 1 thìa canh sữa chua, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Trộn đều hỗn hợp, thoa đều lên da mặt, mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn. Để mặt nạ trong vòng 10-15p rửa sạch lại bằng nước ấm. Mặt nạ sữa chua không chỉ giúp làm bớt mụn cho những vùng da mụn mà còn dưỡng những vùng da còn lại.

 

2.Trị mụn bằng sữa chua kết hợp bột yến mạch

 

Bột yến mạch là nguyên liệu số một để tẩy tế bào chết, làm sáng da, làm mờ đi những vết thâm đáng ghét. Kết hợp cùng axit lactic trong sữa chua giúp nuôi dưỡng làn da bạn gái, là cách làm bớt mụn và ngăn ngừa mụn trở lại hiệu quả.

Công thức mặt nạ: 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê bột yến mạch.

Trộn đều hỗn hợp trong bát nhỏ, thoa đều lên mặt, đắp mặt để khoảng 15-20p trước khi rửa sạch lại bằng nước ấm, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

 

cach-lam-bot-mun-tu-sua-chua-3.jpg

Mặt nạ sữa chua bột yến mạch là cách làm bớt mụn và ngăn ngừa mụn trở lại

 

3.Mật ong kết hợp với sữa chua trị mụn

 

Mật ong là sự lựa chọn số một cho làn da, chống khuẩn, chống nấm, sát trùng khiến mụn khó có thể phát triển. Sữa chua và mật ong không chỉ là cách làm bớt mụn mà còn khiến da mặt mềm mại, loại bỏ mụn cám, se khít lỗ chân lông.

Công thức mặt nạ:

Trộn đều mật ong và sữa chua theo tỷ lệ 1:1, tùy mức độ da của mình mà bạn trộn mặt nạ nhiều hoặc ít. Đắp mặt nạ trong vòng 15-20p rồi rửa sạch bằng nước ấm.

 

cach-lam-bot-mun-tu-sua-chua-2.jpg

Trộn sữa chua với mật ong theo tỉ lệ 1:1, đắp mặt trong thời gian 15 phút

 

Trị mụn bằng sữa chua kết hợp với mật ong giúp loại mụn và nuôi dưỡng làn da

Trên đây là 3 cách làm bớt mụn bằng sữa chua đơn giản mà bạn có thể làm hằng tuần để nuôi dưỡng làn da, trị mụn cám và các loại mụn nhỏ, vết thâm nhẹ trên da.

 

Một số lưu ý khi trị mụn bằng sữa chua:

 

Nên chọn loại sữa chua lên men tự nhiên và không đường.

Đắp mặt nạ đều đặn 1-2 lần/ tuần, tránh lạm dụng có thể mất tác dụng hoặc làm mụn nghiêm trọng hơn.

Kiên trì đắp mặt mặt với tuần suất và thời gian như hướng dẫn mới có hiệu quả cao, vì phương pháp tự nhiên bao giờ cũng đòi hỏi thời gian.

Có thể sử dụng kết hợp với loại kem dưỡng hợp phù hợp với làn da của bạn.

 

Hy vọng rằng với những cách làm bớt mụn với sữa chua cùng những nguyên liệu thiên nhiên có thể giúp bạn nhanh chóng xoá sổ những vị khách không mời ra khỏi da mặt của mình.

Chúc bạn thành công!