Mụn nội tiết tố, mụn mãn tính nhiều năm làm sao để khỏi?

Ngày đăng 31, 01, 2018 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Nếu bạn có mụn nội tiết tố, mụn mãn tính lâu năm tốn hàng triệu đồng chữa mãi không khỏi, đành chịu cảnh sống chung với mụn, đó là bạn chưa biết cách chữa khỏi mụn này!

I/ ĐẦU TIÊN BẠN CẦN PHẢI BIẾT NGUYÊN NHÂN THẬT SỰ GÂY RA MỤN NẰM Ở ĐÂU?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị mụn từ mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, tân dược và cả Đông y. Tuy nhiên, hầu hết những phương pháp này đều là HÁI LÁ BẮT NGỌN”, tức là chỉ TÁC ĐỘNG ở biểu hiện của vấn đề nhìn thấy mà không thể nhìn nhận nguyên nhân thực sự.

Đó là lý do mà rất nhiều người bị mụn 2 năm, ba năm và có người trên 10 năm vẫn không hết. Mặc dù đã kinh qua đủ phương pháp, liệu pháp khác nhau. Muốn chữa dứt điểm, bạn cần phải hiểu rõ những căn nguyên thực sự!

 

Muốn chữa dứt điểm mụn nội tiết, mụn mãn tính phải hiểu rõ căn nguyên gây mụn

Có 2 nguyên nhân gây ra mụn chính là do yếu tố bên ngoài và yếu tố bên trong.

1. Đối với các tác nhân bên ngoài:

Thường là do các nguyên nhân môi trường bụi bẩn, ô nhiễm, vệ sinh da kém.... cũng không cần một loại thuốc về mụn nào, và thường là chỉ cần vệ sinh da mặt tốt là 1 thời gian ngắn mụn tự mất. Với việc bạn bị mụn do các tác nhân bên ngoài, thường là chỉ bị trong thời gian ngắn, và nếu chăm sóc da mặt đúng cách sẽ không kéo dài quá lâu.Thực tế những người họ chăm sóc da rất kỹ nhưng vẫn bị mụn nhiều trong vài tháng cho tới vài năm thì chắc chắn một điều rằng: Họ bị tác động bởi các yếu tố bên trong chứ không phải nguyên nhân bên ngoài. Và hầu hết những người thường xuyên lo lắng, mất ăn mất ngủ vì mụn là do nguyên nhân này.

 

2. Các yếu tố bên trong cơ thể gây ra mụn bao gồm:

  • - Sự mất cân bằng hormone: làm cho cơ thể sản xuất nhiều dầu, bài tiết mồ hôi qua da mặt nhiều làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho mặt dễ bị mụn hơn. Muốn ngắt được yếu tố này cần điều hòa nội tiết tố trong cơ thể.

Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: khi gan và thận suy yếu hoặc quá tải dẫn đến việc đào thải độc tố trong quá trình trao đổi chất kém, chất độc không được thải ra ngoài hết qua đường bài tiết và tiêu hóa, nên lượng chất độc dư được đào thải qua da.

  • - StressQuá trình căng thẳng kéo dài làm dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố cũng gây ra mụn

- Dinh dưỡng: Việc này liên quan chặt chẽ đến việc tích tụ độc tố trong cơ thể. Việc ăn nhiều chất độc hại không tốt cho cơ thể, ít vitamin và khoáng chất dẫn đến khả năng hấp thu dinh dưỡng kém, nhiệt độc bị tích tụ nhiều, sức đề kháng cũng giảm xuống gây nên mụn.

  • - Giấc ngủ: Việc thiếu ngủ, hoặc ngủ thiếu khoa học cũng dẫn đến việc mất cân bằng nội tiết tố. Thời gian từ 11h đêm đến 3h sáng là thời gian mà gan làm việc tốt nhất để giúp cơ thể đào thải độc ra ngoài. Việc thức khuya dẫn đến gan không làm việc tốt và làm giảm chức năng gan, không chỉ gây ra mụn mà còn có nguy cơ dẫn đến các bệnh nghiêm trọng hơn.

 

  • Một số trường hợp không phải bị "mãn tính" lâu năm, chỉ bị vài tháng đổ lại nhưng lại bị trường hợp sau: trước đó thì da mịn màng, và sau đó thì bị nổi mụn cực kỳ nhiều, không thể nào giảm bớt, càng ngày thì càng nặng. Nguyên nhân của vấn đề này là do độc tố tích tụ trong cơ thể nhiều năm. Giờ là thời điểm nó bắt đầu bùng phát, nếu không giải quyết kịp thời và đúng cách thì có thể làm cho tình trạng càng ngày càng tồi tệ. 

 

II/ BÍ QUYẾT ĐỂ TRỊ MỤN TẬN GỐC

Thực tế, không ít người loay hoay với vấn đề mụn từ năm này qua năm khác, càng cố gắng thì tình hình càng tồi tệ. Bởi vì xác định không đúng nguyên nhân mà chỉ thấy mụn xì ra chỗ nào thì đắp, bôi vào chỗ đó cho nhanh xẹp. Nếu sử dụng những sản phẩm ngoài da tốt thì không nói. Mặc dù không giải quyết được mụn nhưng có thể giúp thuyên giảm một phần nào. Điều đau lòng là nhiều người đã lợi dụng bán các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc bôi độc hại không rõ thành phần, xuất xứ với những lời kêu gọi, hình ảnh mỹ miều làm cho bệnh nhân càng sử dụng thì tình hình càng tồi tệ thêm.

 

Một số trường hợp không phải bị dai dẳng lâu năm mà chỉ bị vài tháng đổ lại nhưng lại bị trường hợp sau: trước đó thì da mịn màng, và sau đó thì bị nổi mụn cực kỳ nhiều, không thể nào giảm bớt, càng ngày thì càng nặng. Nguyên nhân của vấn đề này là do nhiệt độc tích tụ trong cơ thể nhiều năm, giờ là thời điểm nó bắt đầu bùng phát, nếu không giải quyêt kịp thời và đúng cách thì có thể làm cho tình trạng càng ngày càng tồi tệ.

 

Để trị mụn tận gốc, chúng ta phải xác định đúng nguyên nhân để có phương hướng điều trị thích hợp. Nhiều người bị mụn nặng chữa hoài không khỏi, thậm chí còn nặng thêm là do thiếu hiểu biết về nguồn gốc gây ra mụn và chỉ trị vào bề nổi của vấn đề. Trong thời gian qua, BEU SPA đã chứng kiến nhiều khách hàng chia sẻ tốn rất nhiều tiền trị mụn mà mấy năm không hết.  Họ tâm sự rằng đã dùng nhiều phương pháp từ mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, bệnh viện da liễu và các phương pháp chăm sóc từ tự nhiên nhưng vẫn không khỏi. Hầu hết những người bị mụn đều mong muốn tìm một phương pháp trị mụn thực sự hiệu quả nhưng khi bị mụn lại thường sử dụng phương pháp ”đau đâu đánh đó” với hy vọng dập tắt mụn một cách nhanh chóng nhất? Đó là lý do mà các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc với thành phần hoạt chất mạnh, tác dụng nhanh vẫn còn đất hoạt động. Điều quan trọng là bạn quá hy vọng vào các phương pháp điều trị trực tiếp (Kem, mặt nạ, bệnh viện da liễu, thẩm mỹ viện…) và kết quả không mong đợi như lời quảng cáo làm bạn chán nản thất vọng.

 

Tại BeU Spa, chúng tôi đã sưu tầm, nghiên cứu và kết hợp với liệu pháp BÍ TRUYỀN CỦA DÂN TỘC TÂY TẠNG bằng việc sử dụng các thảo dược cùng với phương pháp thiền định trong quá trình điều trị mụn, giúp điều hòa khí huyết, cân bằng nội tiết tố và sự phát triển của hooc-mon, giúp trị tận gốc vấn đề về mụn bên trong. Ngoài ra, chúng tôi còn nghiên cứu các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược và dược liệu Đông y 100%, không chứa chất gây hại cho da, giúp điều trị dứt điểm vấn đề về mụn bên ngoài, tái sinh làn da, giúp da sáng hồng rạng rỡ.

 

Các sản phẩm tại BeU đều chiết xuất từ thảo dược 100%

 

Phương pháp của BEU luôn đảm bảo và cam kết:

(1) Thời gian điều trị ngắn

(2) Sử dụng các thảo dược, an toàn cho da.

(3) Trị đúng căn nguyên gây bênh, theo phương thức "nội công - ngoại kích" tác động bên ngoài (với mặt nạ đắp thảo dược và bột rửa mặt) và bên trong với (cao uống thanh nhiệt) cùng với serum dưỡng, giúp tái tạo và phục hồi vùng da bị tổn thương