NHỮNG SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI BỊ MỤN

Ngày đăng 05, 03, 2018 Tin tứcBí Quyết Trị Mụn

Có nhiều nguyên nhân gây ra các vấn đề về mụn! Trong đó có các nguyên nhân chủ quan do chính bản thân chúng ta không nhận thức được từ đó làm cho tình trạng mụn ngày càng nặng nề hơn.

Mụn là kẻ thù chung của hầu hết mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ. Mụn gây ra nhiều phiền toái, để lại hậu quả xấu xí trên khuôn mặt. Vậy có những điều gì cần tránh khi bị mụn để tình trạng này không tiếp diễn ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta ???

1. Nặn mụn

Đây là thói quen của rất nhiều người. Điều này đã được cảnh báo rất nhiều nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Lý do mà nặn mụn khiến mụn của bạn tồi tệ hơn thì bạn đã biết. Do tay của chúng ta không phải lúc nào cũng sạch. Nếu cứ chạm vào mặt thì sẽ khiến vi khuẩn lây từ tay sang da mặt. Tình trạng da mặt bạn tồi tệ hơn khi bạn có mụn trứng cá đỏ hay mụn bọc. 

Tuy vậy, các bác sĩ không khuyến khích bạn để mụn tự bong nhân mụn trắng ra. Vì về cơ bản, đến khi mụn 'chín' mà bạn không lấy còi ra thì sẽ khiến da để lại mụn ruồi hoặc không sạch. Do vậy, họ kiến nghị bạn nên vệ sinh sạch sẽ bàn tay và dụng cụ lấy nhân mụn cũng như đảm bảo quá trình nặn mụn diễn ra an toàn.

 
 
(Nặn mụn ảnh hưởng đến tình trạng của da mặt)
2. Sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc
 
Việc không nắm rõ được nguyên nhân gây ra mụn và tâm thế nóng vội để trị sạch mụn khiến cho nhiều người hấp tấp tìm kiếm ngay các loại thuốc để triệt tiêu mụn. Bên cạnh đó, không hiểu rõ được đặc tính của da mặt muốn “ngay lập tức” tạm biệt những nốt mụn xấu xí nên chỉ cần có thông tin quảng cáo sản phẩm là sử dụng ngay gây nhiều tổn hại cho da. Sự phối hợp này đôi khi gây kích ứng da hoặc nghiêm trọng hơn với các tổn thương nặng nề.

3. Không sử dụng kem chống nắng

Nhiều người có làn da nhờn dễ bị mụn thường tránh sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, việc không sử dụng kem chống nắng có thể gây tổn hại cho làn da của bạn trong thời gian dài. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ bảo vệ làn da khỏi sự lão hóa sớm, tăng sắc tố, ung thư da. Bạn cũng có thể kết hợp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để bảo vệ da bạn khỏi ánh sáng mặt trời và giữ ẩm hàng ngày cho da bạn.

4. Dừng điều trị mụn trứng cá khi vừa mới sạch mụn

Bạn vui mừng vì làn da mình đã được cải thiện rõ ràng và điều này khiến bạn vội vàng dừng ngay phương pháp điều trị mụn đang áp dụng của bạn. Thế nhưng, thực tế thuốc trị mụn thường không chữa khỏi mụn mà chỉ giúp kiểm soát mụn. Nếu ngưng điều trị thì có thể mụn sẽ hoàn toàn hoành hành trở lại.
 
5. Tùy tiện dùng các loại kem/phấn trang điểm
 
Một số loại mỹ phẩm trang điểm có thể gây bít lỗ chân lông, gây mụn trứng cá. Đặc biệt, không nên dùng nước hoa hồng làm se lỗ chân lông, bởi khi lỗ chân lông co vào, nó làm tắc nghẽn quá trình bài tiết chất cặn bã ra ngoài môi trường theo tuyến mồ hôi, khiến mụn mọc càng nhiều. Trang điểm là nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ trong thời buổi hiện tại. Việc muốn cho mình có một gương mặt đẹp khiến phái đẹp sử dụng các loại kem che khuyết điểm, kem nền để che đạy các nốt mụn trên mặt có thể gây tổn thương hơn.
 
 
( Lưu ý trang điểm khi bị mụn)
6. Hút thuốc, ăn cay, thức ăn sẵn và nhiều dầu mỡ

Nicotin trong thuốc lá gây co buyết quản, làm cho những độc tố trong huyết dịch và bạch huyết tích tụ lại, hấp thụ ô-xy của các tế bào da giảm, làm giảm chức năng đàn hồi của da, dễ hình thành những đốm thâm.

Thực phẩm cay, nhiều dầu mỡ và thức ăn nhanh cũng là một trong những yếu tố khiến mụn mọc càng nhiều và dày đặc. Những loại thực phẩm này sẽ làm tăng “phụ tải” cho tim mạch, đồng thời làm giảm chất lượng vitamin K trong huyết dịch, gián tiếp làm mụn mọc càng nhiều
.

(Thức ăn dầu mỡ ảnh hưởng đến mụn)

Để có làn da sạch khỏe ngoài các biện pháp phòng tránh cần lưu ý khi bị mụn, chúng ta cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý cũng như tiếp thu lượng nước phù hợp đảm bảo cho sức khỏe của bản thân cũng như các vấn đề về da.