ĂN GÌ CHO BỮA SÁNG NHIỀU NĂNG LƯỢNG MÀ KHÔNG BÉO?

Ngày đăng 14, 11, 2019 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Đối với những ai đang trong chế độ giảm cân, bữa ăn nào cũng cần phải đong đếm khối lượng thức ăn và chất lượng để nạp vào cơ thể sao cho phù hợp nhất. Đừng làm mọi thứ rối ren, bạn hãy lưu ngay 3 loại thực phẩm cực lý tưởng sau đây cho bữa sáng đơn giản.

Yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc điển hình trong việc giảm cân. Với thành phần giàu chất xơ, cộng thêm chỉ số đường huyết (GI) thấp giúp kiểm soát lượng thức ăn được hấp thụ trong bữa ăn một cách tốt hơn. 

 

Chỉ số đường huyết thấp giúp cho quá trình tiêu hóa hoạt động từ từ và chậm rãi. Điều này khiến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng diễn ra đảm bảo sao cho lượng đường trong máu được sản xuất ổn định và insullin được sản sinh ở mức bình thường, có tác dụng tốt trong việc giảm cân. 

 

Sở dĩ nói hiệu quả giảm cân cao là nhờ GI thấp, bởi vì nó làm chậm quá trình chuyển hóa các năng lượng thành mỡ dự trữ hơn gạo trắng rất nhiều lần. 

 

 

Bạn có thể ngâm yến mạnh với sữa chua hoặc sữa tươi ít đường, không đường; và kèm thêm một vài loại hoa quả cho bữa sáng đủ năng lượng hoạt động và làm việc.

 

Trứng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, một quả trứng chứa 70 calories và không có carbohydrate (là nguồn cung cấp năng lượng chính của cơ thể) nhưng lại cung cấp nhiều dinh dưỡng và protein cần thiết.

Nhờ chứa nhiều protein nên sử dụng trứng sẽ có cảm giác no lâu, không có cảm giác thèm ăn và giúp bạn không ăn quá nhiều, nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể.

 

 

Nên sử dụng trứng luộc, chế biến trứng chiên, rán bằng dầu thực vật và nếu muốn đặc sắc hơn, bạn có thể làm salad trứng với rau củ và các loại hạt để thưởng thức một bữa sáng đơn giản và không béo.

 

Khoai lang

Khoai lang chứa 100% tinh bột lành mạnh, ít calorie và rất dễ thưởng thức.

 

 

Khoai lang chứa ít calorie và giàu nước chính là món ăn lý tưởng dành cho những ai thường xuyên phải ngồi làm việc và ít vận động.

 

Ngoài công dụng chống táo bón, khoai lang còn giúp bạn tránh được những căn bệnh có thể xảy ra với những người ngồi nhiều.

 

Các bạn cũng nên lên thực đơn thay đổi theo ngay để các bữa ăn thêm phong phú mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng khoa học!