CÔNG DỤNG KỲ DIỆU CỦA SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG

Ngày đăng 22, 10, 2019 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Sữa chua không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được yêu thích của các chị em. Vậy làm đẹp bằng sữa chua đơn giản hay phức tạp, hiệu quả hay không hiệu quả? Cùng BEU tìm hiểu rõ hơn về công dụng của sữa chua nhé!

Tốt nhất nên sử dụng sữa chua không đường để làm đẹp. Sữa chua được coi là loại thực phẩm giàu vitamin, cùng nhiều khoáng chất và các acid lactic. Mỗi ngày ăn một hộp sữa chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm đẹp da và bảo vệ tóc.

Không chỉ vậy, sữa chua sử dụng làm mặt nạ cho da mặt đem lại rất nhiều tác dụng tốt:

  • Làm lỗ chân lông se khít.
  • Giảm sự phát triển của tuyến bã nhờn thường gặp ở mũi, cằm.
  • Tẩy tế bào chết.
  • Giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn nhọt.
  • Các lợi khuẩn trong sữa chua giúp chống lão hóa tốt, giảm nếp nhăn và làm săn chắc, tái tạo da đem lại sự trẻ trung và đẩy lùi dấu hiệu tuổi già.
  • Giảm sưng viêm mụn, giảm thâm mụn.

Lưu ý: nên dùng sữa chua không đường, và kết hợp với một số thành phần khác từ tự nhiên để bổ sung thêm dưỡng chất. Các bạn có thể tham khảo các loại mặt nạ phù hợp sau đây.

1. Mặt nạ sữa chua với mật ong dưỡng trắng da, mịn màng

Mật ong được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm bởi công dụng dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt đối và kháng khuẩn tốt. Đây là loại mặt nạ giúp các chị em có làn da mịn màng và trắng khỏe nhanh chóng.

Trộn đều 2 thìa cà phê sữa chua cùng với 2-3 giọt mật ong, đắp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút. Các bạn nhớ làm sạch mặt trước khi đắp hỗn hợp. Và rửa sạch lại với nước ấm sau khi đắp nhé!

2. Mặt nạ sữa chua với dầu ô-liu (dầu olive)

Cho 2 thìa cà phê sữa chua, 1 thìa cà phê mật ong trộn với 2-3 giọt dầu ô-liu. Làm sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên da mặt, giữ lớp mặt nạ trong nhiều nhất 15 phút.

Sử dụng dầu ô-liu là bổ sung tác dụng cấp ẩm và làm mịn da của mặt nạ. Ngoài ra, chất kẽm có trong sữa chua sẽ làm dịu vùng da bị sưng tấy, bỏng rát hay bị kích ứng vì đi nắng.

3. Mặt nạ sữa chua với chanh

Lấy 2 thìa cà phê sữa chua với vài giọt chanh hòa đều. Đắp hỗn hợp lên da mặt trong 15 phút. Rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Chanh có tác dụng kiểm soát dầu nhờn, làm sáng da và tẩy tế bào chết. Mặt nạ sữa chua với chanh đem lại cảm giác sạch sẽ, mát mẻ cho bạn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Các chị em đặc biệt chú ý, chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất. Đắp quá nhiều lần có thể làm cho da trở nên nhạy cảm hơn và bí tắc lỗ chân lông. Và khi ra ngoài, phải sử dụng các biện pháp chống nắng cho da như kem chống nắng, xịt chống nắng, áo, kính, khẩu trang,…

Hy vọng, những chia sẻ trên đây của BEU sẽ giúp các chị em có nhiều lựa chọn hơn trong việc chăm sóc cho làn da mỏng manh của mình trở nên khỏe mạnh và sáng mịn như mong muốn.