VẠCH TRẦN 6 SAI LẦM KHIẾN DA "MỐC MEO"

Ngày đăng 13, 12, 2019 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Có thể bạn sẽ bất ngờ vì những sai lầm nhỏ khiến cho làn da bạn đã khô lại thêm “héo” mỗi khi trời sang đông. Hãy cùng BeU điểm mặt và xem lý do tại sao những điều này làm da bạn mốc trắng lên nhé!

1. Rửa mặt bằng nước nóng

  • Ưu điểm khi sử dụng nước nóng để rửa mặt: làm giãn nở lỗ chân lông, giúp sữa rửa mặt phát huy hết tác dụng cuốn sạch bụi bẩn sâu trong các lỗ chân lông ấy.
  • Nhược điểm: Làm bay hơi độ ẩm tự nhiên trên da.

Đó là lý do vì sao sau khi rửa mặt xong bạn thấy da mặt căng ra và có cảm giác như “sạch bong kin kít”.

 

Cách tốt nhất đó là sử dụng nước ấm để làm ướt da mặt lúc ban đầu và sử dụng nước mát để làm sạch da sau khi rửa sữa rửa mặt. Cách này sẽ giúp lỗ chân lông được se khít lại sau khi vệ sinh sạch sẽ và mang lại làn da săn chắc, trẻ lâu.

2. Không cân bằng độ ẩm ngay sau khi rửa mặt

Được ví như "bảo bối" cho làn da, bước cân bằng độ ẩm là bước quan trọng nhất sau bước làm sạch, bởi nước và sữa rửa mặt lấy đi bụi bẩn đồng thời cũng làm mất đi lớp ẩm tự nhiên. Bạn có thể không dùng serum, mặt nạ nhưng nhất định phải dùng toner để cân bằng da.

 

Nếu bỏ qua bước này, da mặt sẽ thiên về tính kiềm nhiều hơn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập bởi vì đã mất đi lớp màng axit bảo vệ bên ngoài.

 

3. Không massage

Massage nằm trong bước thoa kem dưỡng có tác dụng giúp kem thẩm thấu vào da nhanh hơn, nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Đồng thời làm tăng tuần hoàn máu giúp da mềm mịn và hồng hào.

 

4. Bỏ qua việc dưỡng ẩm vùng chóp mũi

Bất ngờ rằng chóp mũi lại là nơi tố cáo tình trạng mốc meo của bạn nhiều nhất. Đặc biệt là khi trang điểm, sử dụng kem chống nắng có ít dưỡng ẩm. Hai cánh mũi sẽ xuất hiện vệt trắng do mỹ phẩm không thẩm thấu được hết và da ở vùng này dễ bong tróc.

 

 

Bạn nên sử dụng kem dưỡng cho vùng mũi nhiều. Thoa dưỡng ẩm lần 1, sau 10 - 15 phút bạn thoa tiếp lần 2. Nhớ massage hoặc vỗ nhẹ để cho da hấp thụ kem tốt hơn.

 

5. Đắp mặt nạ quá lâu

Mùa đông, mọi thứ đều có chiều hướng khô nhanh hơn, kể cả mặt nạ. Đắp mặt nạ trong thời gian quá lâu có thể mặt nạ sẽ hút ẩm ngược trở lại từ da của bạn.

  • 15 phút là thời gian tốt nhất để đắp đối với tất cả các loại mặt nạ, trừ mặt nạ ngủ.

6. Tẩy da chết quá ít hoặc quá nhiều

  • Quá ít: Lớp da chết ở lì trên mặt gây hiện tượng sần mốc, không ăn phấn, và kem dưỡng ẩm bạn dùng sẽ chỉ là công cốc.
  • Quá nhiều: Tẩy da chết quá nhiều làm bào mòn da, da trở nên mỏng manh và dễ mất nước.

Tẩy da chết 1-2 lần/tuần là vô cùng thích hợp cho da rồi!

 

Trên đây là những sai lầm phổ biến nhất mà các chị em hay mắc phải khi chăm sóc da ngày đông. Hãy lưu ý và chú ý thay đổi dần trong cách sinh hoạt để có làn da khỏe mạnh nhé!

 

BeU Spa luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn mọi vấn đề về da. Phụ nữ nào cũng muốn làm đẹp, đặc biệt là làn da. BeU Spa là chuỗi spa chuyên về da cho nữ lớn nhất Việt Nam!

-----------------------------------------------

🧚‍♀️ 𝑩𝒆𝒖𝒔𝒑𝒂 - 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒃𝒆𝒂𝒖𝒕𝒚 🧚‍♀️

🏣 248 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

📲 0856 69 69 69