Bất ngờ với 5 bí quyết chăm sóc da mùa khô

Ngày đăng 20, 09, 2019 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Những cơn gió mùa Đông Bắc tràn về mang theo cái se se lạnh đặc trưng của gió heo may. Sự hanh khô của nó làm da bạn mất nước rất nhiều so với cái nóng của mùa hè. Hiện tượng da bị bong tróc rất phổ biến ở thời điểm này! Vậy phải làm thế nào?

Hạ qua đi, thu lại tới, những cơn gió mùa Đông Bắc tràn về mang theo cái se se lạnh đặc trưng của gió heo may. Sự hanh khô của nó làm da bạn mất nước rất nhiều so với cái nóng của mùa hè. Hiện tượng da bị bong tróc rất phổ biến ở thời điểm này, mất nhiều dầu, tình trạng da lão hóa cao. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề nóng bỏng này? Bài viết này BEU Spa sẽ bật mí cho các bạn 5 bí quyết chăm sóc da mùa khô. Bạn sẽ phải bất ngờ đấy!

 

 

1. Tẩy da chết

Sau mùa hè nóng nực, hầu hết da của bạn bị mất rất nhiều nước và sạm đi do rám nắng. Vì vậy việc tẩy đi lớp da chết là hết sức quan trọng để chuẩn bị cho giai đoạn mới, giai đoạn mà da bạn bắt đầu phải hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng.

Với trường hợp này, hãy sử dụng các phương pháp như mặt nạ lột da… Ngoài ra, nếu bạn nào có làn da nhạy cảm nên dùng mặt nạ lột da hóa chất chuyên nghiệp.

Bạn là người bận công việc? Không sao cả, có thể chăm sóc da tại nhà với các sản phẩm chứa Retinol, Alpha Hydroxy Acids...

 

 

 

2. Dưỡng ẩm cho da

Như đã nói ở trên, hiện tượng mất nước trên da bạn là tương đối nhiều. Do đó, bạn cần bổ sung nhanh chóng trước khi sang đông - mùa khô hanh thực sự.

Kem dưỡng ẩm là một giải pháp hữu hiệu để giải quyết. Bạn nên sử dụng ít nhất 2 lần/ngày. Các loại tinh dầu, kem dưỡng ẩm sử dụng tỉ lệ thuận với da bạn. Nếu da thường thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ và nếu da bạn thuộc loại khô cao thì sử dụng loại kem mang tính dưỡng ẩm cao hơn.

 

 

 

3. Phương pháp điều trị da chuyên sâu

Điều trị da chuyên sâu là như thế nào? Nghe có vẻ oách nhưng cũng đơn giản thôi: Sử dụng nhũ tương đặc hoặc sữa 2 lần/năm. Việc bổ sung thêm các chất vitamin A,C,E giúp loại bỏ tổn thương do nắng và cải thiện da trắng sáng hơn.

Để đạt được hiệu quả cao bạn nên dùng kem dưỡng da ban đêm, hoặc bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên, nếu sử dụng mặt nạ dưỡng da, bạn nên lột da không quá 2 lần/tuần.

 

 

4. Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Tháng tám nắng rám lá bưởi. Dù đã sang thu nhưng cái nắng vẫn còn đó, bạn vẫn cần phải bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Loại kem chống nắng có độ SPS 15 là phù hợp nhất. Dùng cho cả da thô và da dầu.

Nếu vẫn còn di chứng nắng hạ, trước tiên bạn cần tẩy nám và làm trắng da. Tốt hơn hết, hãy tham khảo và nghe tư vấn từ bác sĩ.

 

 

 

5. Chế độ ăn uống

Nước là thứ thiết yếu để bạn bổ sung độ ẩm cho da. Theo nghiên cứu, ạn nên uống 2 lít nước/ này để lọc thải chất độc, bài tiết được trơn tru. Ngoài ra còn làm căng da, thêm tươi sáng.

Để tăng hiệu quả, cần tăng cường các chất sắt, kẽm, kali… và các vitamin A,B,C,E thông qua các thực phẩm rau, củ, quả xanh.

 

 

 

Vậy là 5 bí quyết chăm sóc da mùa khô đã được tiết lộ. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích dành cho các chị em nói riêng và mọi người nói chung. BEU Spa luôn cung cấp các giải pháp cũng như điều trị, tư vấn về làm đẹp. Chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn, phục vụ 24/24.