KHÔNG CÒN LO LẮNG KHI HÈ ĐẾN VỚI NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ CƠ THỂ HIỆU QUẢ.

Ngày đăng 17, 04, 2018 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Không khí nóng bức của mùa hè khiến cho cơ thể cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi hơn thường ngày. Vậy làm sao có thể vẫn vui chơi mà không lo ảnh hưởng bởi thời tiết và khí hậu, cùng nghe BeU chia sẻ bí quyết nhé!!

1. Tránh nắng giờ cao điểm
Thời gian nắng gắt nhất trong mùa hè là từ khoảng 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.Trong khoảng thời gian này bạn nên hạn chế tối đa không ra ngoài nếu không cần thiết.
Nếu gặp những tình huống buộc phải ra ngoài thì bạn nhớ trang bị đầy đủ phụ kiện như kính râm,mang áo chống nắng và đội mũ rộng vành. Và hãy nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ da, tránh các ảnh hưởng xấu từ ánh sáng mặt trời
 
 
(Tránh ánh nắng mặt trời)
 
2. Mặc thoáng mát khi hoạt động ngoài trời
Được mặc những bộ quần áo thoáng mát và rộng rãi các bạn sẽ rất thoải mái phải không nào. Hè đến, nhiều hoạt động vui chơi, nghỉ mát diễn ra, chúng ta sẽ ra nhiều mồ hôi, vì vậy với trang phục thoải mái sẽ giúp thoát mồ hôi dễ hơn và giảm sự cọ xát với cơ thể.
Lưu ý là dù ban ngày buổi trưa rất nóng nhưng khi về đêm nhiệt độ chênh lệch có sự chêch lệch, không nên quá làm dụng các thiết bị làm mát.
 
3. Dùng kem chống nắng
Như đã nói trên, kem chống nắng giữ vai trò  quan trọng trong bảo vệ làn da. Kem chống nắng có tác dụng cản những tia độc hại của nắng lên da rất hiệu quả. Chính vì vậy,trước khi đi ra ngoài khoảng 20 phút, bạn hãy nhớ thoa một chút kem chống nắng lên da nhé, chú ý đến vùng tay, chân, cổ, mặt,.. Sau 2 giờ nếu bạn vẫn còn hoạt động ngoài trời thì nên tiếp tục thoa thêm một lần nữa. Một lưu ý nhỏ là các bạn nên chú ý khi lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da . 
 
 
(Kem chống nắng ngăn chặn tác động từ ánh nắng mặt trời)
 
4. Uống đủ nước
Nước rất tốt cho cơ thể của mỗi chúng ta, vì thế,bạn nên thường xuyên uống nước để thanh lọc cơ thể và cung cấp chất cần thiết. Hơn nữa, trong quá trình hoạt động sẽ khiến mồ hôi chảy nhiều, bạn nhớ bổ sung cho mình lượng nước cần thiết, tránh sự mất nước của cơ thể gây khô da cũng như mệt mỏi và nên hạn chế uống nước đá. 
 
 
(Nước làm mát cơ thể)
 
5. Dùng quạt và điều hòa đúng cách
Sử dụng quạt và điều hòa là cách nhanh nhất để chống cái nóng oi bức trong mùa hè. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng cho đúng cách, ngược lại còn đem lại những hậu quả hết sức khôn lường. Vì vậy, khi sử dụng quạt và điều hòa bạn cần chú ý những điều sau :
– Không nên để quạt hay điều hòa chĩa thẳng vào mặt, có thể để quạt hướng vào tường hoặc phía chân .
- Giữ nhiệt độ điều hòa ổn định, không lên cho nhiệt độ quá thấp vì khi ra ngoài, tiếp xúc với không khí nóng đột ngột sẽ gây hại cho cơ thể.