MỖI CÂU CHUYỆN, MỖI CUỘC ĐỜI MANG LẠI CHO TA NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÁC NHAU TRONG CUỘC SỐNG.

Ngày đăng 06, 04, 2018 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Cuộc sống với bao sắc màu tươi đẹp. Góc độ khác nhau sẽ cho ta những cái nhìn khác nhau. Chấp nhận thay đổi hay giữ suy nghĩ cũ khiến lòng không thể thanh thản, an yên là do chính bạn. Hãy đón nhận cuộc sống này bằng thái độ tích cực, lạc quan!!!

Câu chuyện thứ nhất: Duyên nợ đời người
 
Ngày xưa, có một chàng trai tên Lang, anh và bạn gái đã đính ước và chuẩn bị cử hành hôn lễ. Thế nhưng trước đó ít ngày, cô gái ấy lại đi lấy người khác. Lang bị ảnh hưởng tâm lý và lâm bệnh nặng. Vừa hay, có một du khách qua đường đưa cho Lang một chiếc gương soi. Anh nhìn thấy xác của một cô gái trôi dạt vào bờ biển, trên người cô ta không một mảnh vải che thân.
 
Người đầu tiên đi qua cũng chỉ thoáng nhìn, lắc đầu rồi đi. Người thứ hai đi qua cởi chiếc áo khoác và đắp lên người cô gái. Người thứ ba đi qua bèn đào hố và xây mộ cẩn thận cho cô gái. Vị du khách cho biết, người con gái xấu số đó chính là bạn gái của anh ta ở kiếp trước. “Anh là người qua đường thứ hai, đã từng đắp cái áo cho cô gái. Đến nay, cô gái gặp và yêu anh chỉ là để trả nợ tình cho anh thôi. Còn người mà cô ấy phải báo đáp cả đời đó chính là người đã chôn cất cô cẩn thận, người đó chính là người chồng hiện tại của cô gái”. Lang nghe xong liền tỉnh ngộ ra mọi chuyện.
 
 
(An nhiên với cuộc sống)
 
Mọi chuyện trên đời đều có căn nguyên của nó, hãy nhẹ nhàng chấp nhận và buông bỏ, đừng cố giữ những suy nghĩ cố hữu để làm hại thân hại người. Vạn sự tùy duyên. Vậy thôi! 
 
Câu chuyện thứ hai: Tấm lòng trẻ thơ
 
Có một bà mẹ đơn thân nọ vừa mới chuyển nhà, bà ta phát hiện hàng xóm là một gia đình nghèo khó, gia đình đó có một bà mẹ góa chồng và hai đứa con. Có một hôm mất điện, bà ta đành phải thắp nến lên cho sáng. Một lúc sau, có tiếng người gõ cửa. Bà ra mở cửa, thì ra đó là con của nhà hàng xóm. Đứa bé nghiêm túc hỏi:
-“Con chào dì, dì cho con hỏi nhà dì có nến không ạ?”.
Bà ta thầm nghĩ: “Cái gia đình này nghèo đến nỗi ngay cả nến cũng không có sao? Tốt nhất không cho, cứ như thế họ sẽ ỷ lại mất”.
 
Nghĩ rồi, bà liền nói to một tiếng:
-“Không có!”.
Đúng lúc bà ta đang chuẩn bị đóng cửa, đứa bé đó liền cười rạng rỡ và nói:
- “Con thừa biết là nhà dì không có nến mà!”.
Nói xong, đứa bé liền lấy ra hai cây nến:
- “Mẹ và con sợ dì sống một mình không có nến nên con đem sang tặng dì hai cái để thắp sáng ạ!”.
Lúc này, bà ta vừa tự trách bản thân, vừa cảm động rơi nước mắt, sau đó liền ôm chặt đứa bé vào lòng.
 
 
(Trẻ thơ luôn hồn nhiên, vô tư)
 
Ích kỷ là thứ rất nguy hiểm trong cuộc sống, nó như căn nguyên của cái ác. Hãy rộng lòng chia sẻ, cho đời cho người rồi bản thân sẽ nhận lại nhiều hơn gấp ngàn vạn lần.
Sưu tầm