THIỀN NGỒI – PHƯƠNG PHÁP TỐT CHO SỨC KHỎE GIỮA BỘN BỀ CUỘC SỐNG

Ngày đăng 01, 03, 2018 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Cuộc sống bận rộn khiến cho ta không thể có đủ thời gian chăm sóc sức khỏe của bản thân. Thiền là một phương pháp tĩnh tâm tốt cho sức khỏe nếu biết thực hiện đúng cách bạn sẽ thấy mình có sự thay đổi.

(Thiền giúp tâm tĩnh lặng)

Ngồi thiền là một phương pháp giúp tâm trạng con người thư thái, tĩnh lặng. Mỗi khi ngồi trong phòng, ở một gốc cây hay bất kì đâu chúng ta đều có khả năng tỏa chiếu sự tĩnh lặng. Khi đó, tâm mình trở nên thông thoáng, nhẹ nhàng và cởi mở. Chỉ cần vài phút ngồi như vậy là chúng ta đã có thể phục hồi lại sức lực và tinh thần một cách trọn vẹn.

Ngồi thiền có tác dụng trị liệu rất lớn. Ta chỉ cần nhận diện và có mặt với những gì đang xảy ra trong ta dù đó là một niềm đau, cơn giận, bực tức, tình thương, an vui hay hạnh phúc. Chúng ta hãy để tự nhiên cho chúng đến, ở lại và ra đi, không cần xua đuổi, đè nén. Thay vào đó, ta có thể quan sát những suy nghĩ, những hình ảnh trong tâm ta bằng sự chấp nhận và thương yêu. Thiền giúp tâm ta tĩnh lặng, lòng thanh thản, vô tự lự, không còn những toan tính nhỏ nhen, ích kỷ thay vào đó là cách sống cư xử với nhau chân thành.

(Cơ thể khỏe mạnh với thiền)

Thả lỏng cơ thể, để tâm tĩnh lặng, lòng bình yên, chọn một nơi yên tĩnh là ta có thể thiền, không lo nghĩ. Đó là mục đích của ngồi thiền: ngồi yên mà không làm gì cả, có mặt trọn vẹn và ý thức là mình đang còn sống.

BEU SPA mang đến cho bạn phương pháp làm đẹp kết hợp với thiền định hoàn thiện vẻ đẹp bản thân cả bên trong lẫn bên ngoài.