TUỔI 30 VÀ CÁC VẤN ĐỀ CƠ THỂ HAY GẶP PHẢI.

Ngày đăng 23, 03, 2018 Tin tứcSức Khoẻ & Sắc Đẹp

Phụ nữ có nhiều giai đoạn quan trọng trong cuộc đời mình và thời điểm 30 là một trong các mốc quan trọng đó. Cùng với sự phát triển của bản thân, gia đình, sự nghiệp, người phụ nữ cũng gặp phải những vấn đề của tuổi tác.

1. Lão hóa da
Đây là vấn đề đầu tiên các chị em gặp phải. Khi sang tuổi 30 các dấu hiệu lão hóa càng ngày càng biểu hiện rõ rệt nếp nhăn trở nên nhiều và dài hơn, da bạn chảy xệ, các đốm nám và tàn nhang càng đậm màu hơn…
 
Nguyên nhân đầu tiên gây nên lão hóa da chính là tuổi tác: khi bước qua tuổi thanh xuân vấn đề bạn không thể tránh khỏi chính là các nhiều tuổi vấn đề về da, khi bạn càng nhiều tuổi da bạn cũng yếu dần theo thời gian gây nên hiện tượng lão hóa da.
 
Dối loạn nội tiết cũng gây lão hóa da: hi bạn căng thẳng, stress, hay áp lực công việc quá lớn và kéo dài cũng sẽ làm rối loạn hệ nội tiết gây lên sự biến đổi không đáng có về da.
 
Ngoài ra, nguyên nhân gây lão hóa da cón có chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý. Khi bạn ăn quá nhiều đồ cay nóng, nhiều chất béo và uống nhiều đồ uống có ga, rượu bia,… nó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm, hơn thế nữa đây là tác nhân gây mụn trứng cá, làm suy yếu hệ thống bảo vệ làn da khỏi những tác động bên ngoài gây nên những bệnh về da không đáng có.
 
Do tác động của môi trường: ánh nắng gắt, bụi bẩn là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây nám da, tàn nhang và thúc đẩy quá trình lão hóa da sớm hơn so với quy luật của tự nhiên.
 
Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hay quá lạm dụng mỹ phẩm: làm đẩy nhanh quá trình lão hóa. Đặc biệt bạn lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm có chất hóa học, kem lột tẩy sẽ làm da bạn mỏng và yếu dần sẽ giúp các tác nhân xấu ngoài môi trường sâm nhập vào dễ dàng hơn.
Để hạn chế quá trình lão hóa da, điều các chị em nên làm đó chính là giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài đến da, đặc biệt là cải thiện lại lối sống và chế độ dinh dưỡng, bỏ hút thuốc lá.
 
 
(Lão hóa tuổi 30)
2. Tàn nhang
Tàn nhang được xem như những vị khách không mời mà tới, xuất hiện trên mặt chị em phụ nữ, làm giảm thẩm mỹ, giảm sự tự tin ở mỗi người. Tàn nhang là các chấm có màu nâu thường xuất hiện trên da, chủ yếu là trên da mặt do sắc tố melanin gây nên trên bề mặt da, chúng thường xuất hiện trên khuôn mặt có làn da mỏng và có nước da trắng. Đây được coi là một bệnh lý thông thường về da, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của bạn.
Tàn nhang xuất hiện chủ yếu là do sự bảo vệ của da đối với tác động môi trường bị suy giảm (quá trình lão hóa) thúc đẩy tế bào da sản sinh sắc tố melanin để bảo vệ da, nhưng chính sự sản sinh sắc tố melanin có kết cấu màu nâu, sạm nâu, đen,… là màu của các đốm tàn nhang. 
 
 
(Tàn nhang gây thiếu tự tin)
3.     Nám da
Nám da là một bệnh lý thông thường ngoài da, dưới sự xuất hiện của các đốm tròn hay các mảng màu sậm, nâu, sạm đen trên gò má do sự tích tụ, tập trung của các sắc tố melanin sâu dưới bề mặt da.
Đối tượng thường bị nám là những phụ nữ sau sinh, hay khi bạn bước sang tuổi lão hóa, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lúc nắng gắt, hay sự làm dụng các loại mỹ phẩm lột tẩy làm trắng da…Nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm....Về mặt khoa học, nám da chính là sự tích tụ các hắc sắc tố trên bề mặt da. Do một vài nguyên nhân, hắc sắc tố tăng lên, sau đó tập trung lại ở một số vùng da, làm vùng da này chuyển màu, sinh ra nám da.
 
 
(Nám là một trong các vấn đề của phụ nữ tuổi 30)
4. Đau đầu
Đau đầu là một trong những chứng đau phổ biến nhất ở độ tuổi 30. Mặc dù đau đầu có thể gây phiền phức suốt cả cuộc đời nhưng chúng thường gặp nhiều hơn ở độ tuổi này. Nhức đầu loại căng thẳng là một trong những chứng đau đầu phổ biến nhất và gia tăng cùng với tuổi tác.
Nguyên nhân của hiện tượng này hiện chưa được biết rõ và vì thế việc điều trị phải rất linh hoạt, nếu cách này không hiệu quả thì phải thử cách khác ngay. Nhiều người bị đau đầu do ánh sáng, thực phẩm, rượu hay phô mai. Việc ăn ít hay từ bỏ các đồ uống chứa cafein cũng có thể gây kích thích đau đầu. Các kỹ thuật châm cứu, luyện tập yoga có thể giúp giảm căng thẳng thần kinh, từ đó giúp giảm đau đầu cũng như các loại đau mãn.
 
5. Cơ thể mỏi mệt
Ở độ tuổi 30, tình trạng đau nhức sẽ ghé thăm nếu bạn vẫn hoạt động theo cách như lúc còn trẻ. Các biểu hiện do hoạt động quá sức như đau cơ và giãn dây chằng, một dạng viêm, cũng thường gặp ở độ tuổi 30. Đau thắt lưng có thể bắt đầu ở một số người trong độ tuổi này, kèm theo là các vấn đề với cơ xoay vai. 
 
 
 
(Nhiều vấn đề khiến cho cơ thể không còn khỏe mạnh)
Chú ý các thói quen trong chơi thể thao, nấu nướng, lái xe và các hoạt động thường ngày khác. Cơ thể chúng ta gặp nhiều vấn đề từ những tác động bên trong và bên ngoài, bản thân cần có sự chăm sóc tốt cho cơ thể, tránh tác động xấu từ môi trường. Tập luyện thể thao đều đặn và có một chế độ ăn uống hợp lý giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, được thư giãn. Với lối sống lành mạnh, không thức khuya, tập thể dục thường xuyên; chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn uống đúng bữa, ăn đủ các chất cần thiết, ăn nhiều trái cây, uống đủ nước mỗi ngày và không hút thuốc lá, những điều ấy không chỉ làm chậm quá trình lão hóa da mà còn giúp các chị em có một sức khỏe tốt để làm việc cũng như tận hưởng cuộc sống.
Đến với BeU Spa, chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục các vấn đề của lão hóa da và mang lại cho bạn không giãn thư giãn hòa cùng tiếng nhạc thiền chỉ có ở BeU.